Thắng đậm Brentford, Liverpool vượt Chelsea lên nhì bảng

Liverpool vượt qua Chelsea để chiếm vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng Ngoại hạng sau khi đánh bại Brentford trên sân nhà.

Kết quả: Liverpool 3-0 Brentford

Ghi bàn

Liverpool: Fabinho 44', Chamberlain 69', Minamino 77'

Thất bại của Chelsea trước Man City tạo điều kiện cho Liverpool đòi lại vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng mà chưa cần tới trận đấu bù. HLV Jurgen Klopp và các học trò không bỏ lỡ cơ hội này trong cuộc tiếp đón Brentford trên sân nhà ở vòng 22.

Ở lượt đi, Liverpool từng chật vật chia điểm với Brentford trong một trận đấu có tới 6 bàn thắng. Bước vào cuộc tái đấu, đội chủ nhà lại không có sự phục vụ của Mohamed Salah và Sadio Mane - bộ đôi đang bận phục vụ đội tuyển quốc gia tại CAN 2022. Dẫu vậy, màn so tài trên sân Anfield lại không khó như dự đoán đối với thầy trò HLV Jurgen Klopp.

Tỉ lệ kiểm soát bóng của Liverpool trong cả trận đấu lên tới gần 70%. Số cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra cũng hoàn toàn vượt trội so với đối thủ. Thậm chí, Brentford còn không tung ra nổi một cú dứt điểm trúng đích nào về phía khung thành của Liverpool.

Trong một thế trận như vậy, các cổ động viên Liverpool vẫn có chút bất an khi chứng kiến đội nhà liên tục bỏ lỡ cơ hội. Phải đến cuối hiệp một, ở cú dứt điểm thứ 12, Liverpool mới mở tỉ số nhờ pha lập công của Fabinho từ đường kiến tạo của Trent Alexander-Arnold, cầu thủ kiến tạo nhiều thứ ba (42 lần) trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu tính từ mùa giải 2018/19 đến nay.

Hiệp 2 tiếp tục là màn tập dượt tấn công của Liverpool trong hoàn cảnh thiếu Salah và Mane. Những pha uy hiếp từ 2 biên vẫn là vũ khí lợi hại của đội chủ nhà. Andy Robertson tạt bóng để Alex Oxlade-Chamberlain nhân đôi cách biệt.

Bàn thua thứ hai khiến Brentford xuống tinh thần. Một sai lầm của đội khách ở phút 77 trở thành món quà sinh nhật ý nghĩa cho Takumi Minamino. Roberto Firmino cướp bóng trong vòng cấm và kiến tạo cho đồng đội người Nhật Bản ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0 cho Liverpool.

Với 3 điểm có được từ trận thắng Brentford, Liverpool vượt qua Chelsea để giữ vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng. Đội chủ sân Anfield vẫn kém đội đầu bảng Man City tới 11 điểm, nhưng trong tay thầy trò HLV Jurgen Klopp vẫn còn một trận đấu bù.

Đội hình thi đấu

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Robertson, Henderson, Fabinho, Jones, Chamberlain, Jota, Firmino

Brentford: Fernandez, Ajer, Jansson, Pinnock, Roerslev, Janelt, Norgaard, Jensen, Henry, Mbeumo, Toney