Thắng nhọc Aston Villa, MU vào vòng 4 FA Cup

MU mang về chiến thắng nhọc nhằn với pha lập công của McTominay, dù chơi lép vế hơn Aston Villa trong phần lớn trận đấu.

Kết quả: MU 1-0 Aston Villa

Ghi bàn

MU: McTominay (8')

Áp lực đang đổ dồn về phía thầy trò HLV Ralf Rangnick sau loạt tin đồn mâu thuẫn trong phòng thay đồ. Sau thất bại trước Wolves, các cầu thủ dường như đã đánh mất niềm tin nơi nhà cầm quân người Đức. Dù sự thật là gì, không thể phủ nhận rằng lối chơi của toàn đội đang gặp vấn đề, chuyên môn yếu và tinh thần cũng thiếu máu lửa, tự tin.

Tiếp đón Aston Villa ở vòng 3 FA Cup, MU vẫn sử dung đội hình 4-2-2-2, trong đó Cavani đá cặp cùng Rashford trên hàng công. Bruno Fernandes đá chính và mang băng thủ quân.

MU thắng nhọc nhằn Aston Villa.

Tích cực gây sức ép từ những phút đầu tiên, Quỷ đỏ mở tỉ số ngay phút thứ 8. Fred quan sát tốt và tạt bóng vào vòng cấm cho Scott McTominay bật cao đánh đầu tung lưới Martinez. Ở thế dẫn bàn nhưng đội chủ nhà nhanh chóng đánh mất thế trận vào tay Villa.

Đội khách liên tục có những pha hãm thành nhưng sự xuất sắc của thủ thành De Gea đã giúp MU đứng vững. Phút 30, Lindelof xử lý chủ quan, tạo cơ hội cho Ollie Watkins cướp bóng và dứt điểm dội xà ngang.

Sang hiệp 2, MU còn thi đấu vất vả hơn. Sự điều chỉnh thông minh của Steven Gerrard giúp Villa chơi mạch lạc hơn hẳn. Phút 50, lưới của đội chủ nhà rung lên sau tình huống dứt điểm của Danny Ings nhưng bàn thắng không được ông nhận do đồng đội của anh đã phạm lỗi trước đó. 9 phút sau, Danny Ings một lần nữa hạ gục De Gea nhưng trọng tài đã căng cờ việt vị.

Trong một ngày may mắn không mỉm cười, Aston Villa không thể ghi bàn gỡ hòa trước một MU bạc nhược và rối loạn. Chung cuộc, đội chủ sân Old Trafford thắng với cách biệt sít sao 1-0 để thẳng tiến vào vòng 4 FA Cup. Chiến thắng thiếu thuyết phục này có lẽ sẽ lại dấy lên nhiều lo lắng và đặt thêm áp lực đặt lên vai nửa đỏ thành Manchester.

Trận đấu tiếp theo, MU và Aston Villa tái ngộ ở Premier League vào ngày 16/1.

Đội hình xuất phát

MU: De Gea, Dalot, Varane, Lindelof, Shaw, McTominay, Fred, Fernandes, Rashford, Greenwood, Cavani

Aston Villa: Martinez, Cash, Konsa, Mings, Targett, Ramsey, Luiz, McGinn, Buendia, Ings, Watkins

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC