Thắng sát nút Thanh Hóa, HL Hà Tĩnh chính thức trụ hạng thành công

Với sự tỏa sáng của Trung Học và Janclesio, đội chủ sân Hà Tĩnh đã không làm các CĐV thất vọng khi trụ hạng thành công.

Trước khi bước vào vòng đấu cuối cùng, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh tạm thời nắm giữ lợi thế trong cuộc đua trụ hạng với Sài Gòn khi họ hơn đối thủ 2 điểm. Tuy nhiên, nếu đội bóng Sài Thành thắng mà họ chỉ có được kết quả hoà thì thầy trò HLV Nguyễn Thành Công mới là những người ngậm ngùi nhận tấm vé xuống hạng.

Với quyết tâm cao độ, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh nhập cuộc chủ động và tạo ra sức ép về phía khung thành của Thanh Hóa. Đến phút thứ 4, đội chủ nhà đã có được bàn thắng mở tỷ số. Từ quả phạt góc của đồng đội, Trung Học đánh đầu hiểm hóc mang lại niềm vui cho các CĐV.

Hà Tĩnh đã chơi tấn công tương đối sắc nét trong hiệp 1

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang. Chỉ 3 phút sau, Hà Tĩnh đã để cho đối thủ có bàn gỡ. Từ cú sút xa của Xuân Cường bị thủ thành Quang Tuấn cản phá, bóng đã tới chân Hữu Dũng và cầu thủ này đã căng ngang để Thái Sơn dễ dàng dứt điểm tung lưới đội chủ nhà.

Sau khi phải nhận bàn thua, Hà Tĩnh tiếp tục dồn lên tấn công. Phút 22, Phi Sơn treo bóng khó chịu và pha tranh chấp trên không giữa Janclesio và thủ môn Xuân Hoàng thiếu chút nữa đã giúp đội chủ nhà có bàn thắng thứ hai.

Không muốn duy trì kết quả hòa sau hiệp 1, Hà Tĩnh tiếp tục tấn công. Phút 29, Janclesio tiếp tục có cơ hội thuận lợi trong vòng cấm nhưng anh lại dứt điểm đưa bóng đi chệch khung thành.

Phi Sơn và Janclesio là 2 cái tên chơi nổi bật nhất của Hà Tĩnh ở trận đấu này

Tuy nhiên, các CĐV trên sân cũng không phải chờ quá lâu để có lần thứ 2 được ăn mừng. Từ quả đá phạt bên cánh trái của Phi Sơn, thủ thành Xuân Hoàng băng ra không hợp lý, tạo điều kiện để Janclesio bật cao đánh đầu tung lưới Thanh Hóa.

Bước sang hiệp 2, dù có lợi thế dẫn bàn nhưng Hà Tĩnh vẫn chơi tấn công, bởi lẽ khoảng cách 1 hoàn toàn có thể bị san lấp bất kỳ lúc nào. Tuy nhiên, khác với những gì diễn ra trong 45 phút đầu tiên khi đội khách đã phòng ngự chặt chẽ hơn khiến các pha lên bóng của họ gặp khá nhiều khó khăn.

Phải chờ đến phút 72, Hà Tĩnh mới có cơ hội đáng chú ý đầu tiên trong hiệp 2. Tiền đạo Paollo có pha thoát xuống thông minh để nhận đường chuyền của đồng đội, tuy nhiên tình huống định lừa bóng qua thủ môn Thanh Hóa của anh đã không thành công.

Với thắng lợi trước Thanh Hóa, Phi Sơn và đồng đội đã trụ hạng thành công

Những phút còn lại, dù bị dẫn trước nhưng Thanh Hóa cũng không tỏ ra quyết tâm tìm kiếm bàn gỡ. Trong khi đó, lợi thế 1 bàn cũng là đủ đối với Hà Tĩnh. Chính vì lẽ đó mà đã không có đột biến nào xảy ra cho tới khi trọng tài chính thổi còi kết thúc trận đấu.

Có được thắng lợi chung cuộc 2-1, Hà Tĩnh đã trụ hạng thành công với 24 điểm sau 24 vòng đấu bất chấp việc Sài Gòn cũng có 3 điểm trước Becamex Bình Dương. Trong khi đó, Thanh Hóa đã khép lại mùa giải với 28 điểm.

Tỷ số chung cuộc: HL Hà Tĩnh 2-1 Thanh Hóa

Đội hình xuất phát:

Hà Tĩnh: Quang Tuấn (thủ môn), Đức Lợi, Janclesio, Văn Nam, Văn Đức, Văn Công, Trung Học, Thanh Trung, Phi Sơn, Xuân Hùng, Paollo

Thanh Hóa: Xuân Hoàng (thủ môn), Xuân Hưng, Đình Huyên, Hữu Dũng, Xuân Cường, Ngọc Mỹ, Xuân Hùng, Thái Sơn, Ngọc Hà, Đình Tùng, Ngọc Nam