'Thẻ đỏ của De Jong là quá nặng tay'

Một số ý kiến cho rằng hai thẻ vàng liên tiếp cho Frenkie de Jong là một quyết định nặng tay của trọng tài.

Trong trận đấu với Cadiz ở vòng 5 La Liga, không chỉ đang ở thế bế tắc do không thể ghi bàn, Barca còn gặp bất lợi khi phải chơi thiếu người ở đầu hiệp 2.

Frenkie de Jong đã bị đuổi khỏi sân khi nhận 2 thẻ vàng chỉ trong vòng 4 phút. Phút 61, cầu thủ người Hà Lan nhận thẻ vàng đầu tiên do đánh vào mặt cầu thủ đối phương. Phút thứ 64, anh phạm lỗi nguy hiểm với hậu vệ Alfonso Espino , trọng tài tiếp tục rút ra thẻ vàng thứ 2, tương đương với một tấm thẻ đỏ.

Các cầu thủ Barca cố gắng giải thích với trọng tài.

Quyết định này của trọng tài Carlos del Cerdo Grande bị các các cầu thủ Barca phản đối. Gerard Pique, Sergi Roberto, Sergio Busquets, De Jong và De Jong đã vây quanh trọng tài để yêu cầu giải thích về chiếc thẻ vàng thứ hai. Bên đường biên, HLV Ronald Koeman cũng bày tỏ sự tức giận.

Sau cùng, trọng tài cũng không thay đổi quyết định và De Jong rời sân trong sự thất vọng. Đây là lần thứ 2 anh phải nhận thẻ đỏ trong sự nghiệp của mình. Sau khi mất De Jong, HLV Koeman đưa Coutinho vào thay Luuk de Jong và chuyển sang sơ đồ 4-4-1.

Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng thẻ vàng thứ 2 cho De Jong là khá nặng tay. Chuyên gia trọng tài Alfonso Perez Burrull chia sẻ với Marca:

"Xét về 2 tình huống phạm lỗi của Frenkie de Jong, việc trọng tài để Barcelona chỉ còn chơi với 10 người là không đúng".

Ngoài ra, HLV Koeman cũng bị trọng tài Carlos del Cerdo Grande rút thẻ đỏ ở cuối trận sau tranh cãi về tình huống có 2 quả bóng trên sân.

Như vậy vị chiến lược gia người Hà Lan sẽ không được chỉ đạo 2 trận sắp tới của Barca, trận gặp Levante (26/9) và gặp Atletico (3/10).

 Phương Chi