Theerathon Bunmathan quyết đánh bại Việt Nam trên sân nhà

Dù có lợi thế bàn thắng sân khách song đội trưởng Theerathon Bunmathan của Thái Lan khẳng định sẽ cùng toàn đội đánh bại Việt Nam ngay trên sân nhà.

Với kết quả hòa 2-2 trên sân Mỹ Đình ở trận chung kết lượt đi, đội tuyển Thái Lan chỉ cần một trận hòa với tỷ số 0-0 hoặc 1-1 là sẽ lên ngôi vô địch AFF Cup nhờ luật bàn thắng sân khách. Với HLV Mano Poling khẳng định ông và các học trò vẫn hướng tới một chiến thắng ở trận lượt về tới đây.

"Chúng tôi sẽ không chơi phòng ngự. Thái Lan sẽ đá theo cách của mình và cố gắng để giành chiến thắng. Đó sẽ là mục tiêu của chúng tôi ngay khi trận đấu bắt đầu", thuyền trưởng của đội tuyển Thái Lan khẳng định.

HLV Mano Polking khẳng định sẽ hướng tới một chiến thắng ở trận đấu lượt về gặp Việt Nam.

Việc thời gian giữa hai trận chung kết lượt đi - lượt về chỉ cách nhau 2 ngày khiến các đội sẽ không có nhiều thời gian chuẩn bị cho trận đấu cuối cùng tại giải. Vì thế, HLV Mano Polking cho biết gần như ông sẽ tiếp tục sử dụng hệ thống chiến thuật như ở trận đấu tại Hà Nội.

HLV trưởng đội tuyển Thái Lan cho biết: "Không có nhiều thời gian để thay đổi hệ thống thi đấu. Điều quan trọng là chúng tôi cần duy trì sự tập trung và thể hiện tốt nhất những gì mình có. Hiện vẫn còn hơn 30 tiếng nữa để chuẩn bị cho trận đấu nên tôi chưa đưa ra bất kỳ quyết định gì về đội hình".

HLV Mano Polking cho biết khả năng ra sân của tiền đạo chủ lực Teerasil Dangda vẫn còn bỏ ngỏ do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương ở trận gặp Malaysia. Ngoài ra, ông sẽ có đầy đủ những quân bài tốt nhất cho cuộc tiếp đón đội tuyển Việt Nam sắp tới.

Theerathon Bunmathan đã gây rất nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam ở trận đấu lượt đi tại sân Mỹ Đình.

Trong khi đó, đội trưởng Theerathon Bunmathan cũng chia sẻ: "Hiện tại tâm lý của các cầu thủ đang rất tập trung. Chúng tôi sẽ chiến đấu hết mình ở trận đấu sắp tới. Rõ ràng, trận đấu lượt về sẽ là một trận đấu hoàn toàn khác so với trận lượt đi và chúng tôi sẽ cần dồn mọi sự tập trung cho trận đấu tới. Còn về kết quả, đương nhiên toàn đội sẽ hướng tới một chiến thắng ở trận đấu lượt về".

Chiều 15/01, cả hai đội tuyển Thái Lan và Việt Nam sẽ có buổi tập chính thức trên SVĐ Thammasat (cách thủ đô Bangkok chừng 30km). Vào lúc 19h30 ngày 16/01, cả hai đội tuyển sẽ bước vào trận chung kết lượt về AFF Cup 2022.