Thêm một CLB mạnh của Trung Quốc giải thể vì làm bóng đá không bền vững

Thêm một CLB tại giải Super League của Trung Quốc vừa tuyên bố giải thể. Lần này là Wuhan FC. Như vậy, tổng số CLB tại giải VĐQG Trung Quốc sẽ chỉ còn 17.

Mới đây, Wuhan FC đã tuyên bố giải thể do CLB này không còn đủ khả năng tự chủ về tài chính. Cũng bởi những khó khăn về tài chính mà họ đã bị kiệt quệ về lực lượng, phải thi đấu ở mùa giải vừa qua với toàn cầu thủ trẻ khi đã chia tay hết những hảo thủ trong đội hình.

Lực lượng quá mỏng manh đã khiến Wuhan FC rớt hạng với chỉ 8 thắng, 4 trận hòa và 22 trận thua. Họ giành được 19 điểm, xếp thứ 3 từ dưới lên và kém nhóm an toàn đến 4 điểm.

Thêm một CLB tại giải Super League của Trung Quốc vừa tuyên bố giải thể. Lần này là Wuhan FC. Như vậy, tổng số CLB tại giải VĐQG Trung Quốc sẽ chỉ còn 17.

Guangzhou và Hebei là hai CLB có cùng hoàn cảnh tương tự, khi phải thi đấu bằng lực lượng cầu thủ trẻ và kết cục là không thể trụ lại Super League. Tuy nhiên không giống như Wuhan FC, hai CLB này vẫn chưa tuyên bố giải thể mà chấp nhận thi đấu ở giải hạng dưới của Trung Quốc.

Trong khi đó, việc tuyên bố giải thể đã chấm dứt 14 năm hoạt động Wuhan của. CLB này được thành lập vào tháng 2/2009, đến năm 2018 được lên hạng đấu cao nhất Trung Quốc. Dấu ấn lớn nhất trong thành công của CLB này gắn liền với cái tên Li Tie. Tháng 11/2017, cựu tiền vệ này nắm quyền dẫn dắt đội và đã kéo Wuhan đến Super League chỉ 1 năm sau đó.

Chưa dừng lại ở đó, Li Tie cũng chỉ mất thêm 1 năm để đưa Wuhan lên tốp 6 Super League. Nhưng rồi khi ông dẫn dắt ĐT Trung Quốc, Wuhan cũng rơi vào đà sa sút. Các nhà tài trợ của họ dần rút lui đã khiến tài chính của CLB kiệt quệ.

Trong 14 năm tồn tại, Wuhan FC đã đổi tên rất nhiều lần, từ Hubei Luyin, Wuhan Zhongbo, Wuhan Zall, Wuhan FC và trước khi giải thể là Wuhan Yangtze River.

 Anh Quân
Từ khóa: