Thi đấu bản lĩnh, U19 Việt Nam đánh bại đại kình địch Thái Lan trên chấm phạt đền

U19 Việt Nam có trận tranh giải 3 gặp U19 Thái Lan vào lúc 15h30 ngày 15/7. Cả hai đội đã thể hiện lối chơi chặt chẽ khiến trận đấu không có quá nhiều cơ hội.

Cả U19 Thái Lan và u19 Việt Nam đều có những trận đấu thất vọng tại vòng bán kết. Chính vì vậy, trận tranh giải 3 là cơ hội để 2 đội lấy lại niềm tin của NHM.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U19 Thái Lan là đội chủ động tấn công và nắm giữ thế trận, trong khi đó U19 Việt Nam chơi phòng ngự phản công. Trận đấu những phút đầu diễn ra quyết liệt và có nhiều pha va chạm trên sân.

Phút 14, Đức Việt nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với cầu thủ Thái Lan. Đến phút 21, U19 Thái Lan khai thác rất tốt sự hớ hênh của hàng thủ U19 Việt Nam. Tiền đạo Panupong có cơ hội đối mặt với thủ thành Văn Bình và rất may cho Việt Nam khi bóng đá trúng cột dọc.

Mãi đến phút 40, U19 Việt Nam mới có câu trả lời có sức nặng đầu tiên khi Văn Trường phá bẫy việt vị thành công và đặt bản thân vào thế đối mặt thủ môn. Tuy nhiên pha lốp bóng của anh lại đi chệch khung thành.

Đang mải mê tấn công, U19 Việt Nam bất ngờ nhận bàn thua. Phút 42, suất phát từ pha đá phạt bên cánh trái. Bóng được treo vào vòng cấm tuy nhiên thủ thành Văn Bình đã lao ra không thật sự hợp lý và để bóng nẩy ra ngoài tầm kiểm soát. Ngay lập tức tiền đạo U19 Thái Lan lao vào đá bồi, mở tỷ số trận đấu.

Bước sang hiệp 2,U19 Việt Nam chủ động tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Thànhquả đến với các cầu thủ trẻ của chúng ta khi phút 53, Nguyễn Quốc Việt phá bẫy việt vị và bứt tốc rất nhanh. Ở thế đối mặt, cầu thủ được vào sân thay người ngay đầu hiệp 2 chích bóng đẳng cấp, cân bằng tỷ số 1-1 cho U19 Việt Nam.

Những phút còn lại, 2 đội chơi giằng co và quyết liệt. Tuy nhiên sự xuất sắc của các thủ môn và sự thiếu chính xác trong các tình huống cuối cùng khiến không có thêm bàn thắng nào được ghi. 2 đội kết thúc 2 hiệp chính với tỉ số 1-1 và đành bước vào loạt đấu súng may rủi.

Trên chấm phạt đền, U19 Việt Nam đã bản lĩnh vượt qua U19 Thái Lan với tỉ số 5-3 qua đó bước lên nhận huy chương đồng.

Đội hình ra sân

U19 Việt Nam: Văn Bình, Châu Phi, Văn Sơn (Nhật Minh 85'), Hồng Phúc, Bảo Long, Đức Việt (Văn Trường 29'), Văn Tú, Anh Tú (Viết Sơn 71'), Văn Khang, Quốc Đạt (Đình Bắc 46'), Giản Tân (Quốc Việt 46').

U19 Thái Lan: Chommaphat, Thawatchai Inprakhon, Theewakin Chansri, Sittha Boonlha, Kakana Khamyok, Kasadit Kalasin, Panupong, Thanawat Saipetch, Bukkonee Lemdee, Songkhramsamut Namphueng, Panthamit Praphanth