Thi đấu ở Trung Quốc 5 năm, cựu sao Chelsea kiếm số tiền đủ mua sân nhà Juventus

Với số tiền có được trong 5 năm thi đấu tại đất nước tỷ dân, cựu sao Chelsea có thể mua được sân vận động Allianz của Juventus.

Sau khi gia nhập Chelsea cách đây 10 năm, Oscar đã dần tiến bộ nhanh chóng cho thấy được tài năng của mình. Với phẩm chất kỹ thuật cùng nhãn quan sắc bén, anh đã tỏa sáng rực rỡ trong hành trình tiến tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh của The Blues dưới thời Jose Mourinho vào mùa giải 2014/15.

Tuy nhiên, đến khi Antonio Conte lên nắm quyền thay “Người đặc biệt” vào năm 2016, Oscar đã không còn được trọng dụng. Lý do là bởi cựu HLV Inter Milan thích sử dụng mẫu tiền vệ có sức mạnh và khả năng tranh chấp tốt, điều mà ngôi sao ngườ Brazil không có.

Chính vì lẽ đó mà đến năm 2017, Oscar đã quyết định gia nhập Shanghai SIPG (hiện tại là Shanghai Port) với giá 65 triệu bảng. Anh đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá châu Á, đồng thời là một trong những cầu thủ có mức lương cao nhất thế giới ở thời điểm đó (400 nghìn bảng/tuần).

Trong 5 năm chơi bóng tại Trung Quốc, Oscar đã kiếm được số tiền lên tới 100 triệu bảng

Với mức lương kể trên cộng với những khoản thưởng và các nguồn thu nhập khác, Oscar đã kiếm được hơn 100 triệu bảng trong 5 mùa giải đã qua. Con số này nhiều hơn gần 4 lần so với những gì mà anh có thể nhận nếu chơi ở châu Âu.

Dù nhiều NHM đã gọi là “kẻ điên” khi từ bỏ lục địa già để tới Trung Quốc thi đấu trong bối cảnh anh vẫn ở thời kỳ đỉnh cao phong độ nhưng Oscar cho biết, anh làm điều đó là vì gia đình của mình. Tuy nhiên, nó cũng khiến anh đánh mất vị trí ở đội tuyển Brazil.

Sau nguồn tài chính của các CLB Trung Quốc không còn dồi dào như trước, Oscar cũng như rất nhiều cầu thủ nước ngoài khác đã quyết định ra đi. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, khi hợp đồng với đội bóng chủ quản hết hạn trong vài tháng nữa, cầu thủ 30 tuổi sẽ trở về quê nhà để khoác áo Flamengo.

 Tuấn Anh
Từ khóa: