Thủ môn Cameroon lên tiếng giải thích lý do tức giận bỏ về nước

Mới đây, thủ thành Onana đã trở về thành phố Yaounde của Cameroon sau cuộc tranh cãi với HLV Rigobert Song.

Theo thông tin từ nhà báo Fabrizio Romano đưa ra cách đây ít ngày, sau trận thua Thụy Sĩ ở ngày ra quân HLV Rigobert Song đã tỏ ra không hài lòng với cách thi đấu của thủ môn Andre Onana. Bởi lẽ, cựu cầu thủ của Ajax Amsterdam tỏ ra tự tin vào khả năng chơi chân và có một số tình huống mạo hiểm rời bỏ khung thành để phối hợp cùng các đồng đội. Thống kê cho thấy, anh có 61 lần chạm bóng, trong đó 26 lần là ở ngoài vòng cấm.

Chính điều này mà thuyền trưởng đội tuyển Cameroon ở World Cup lần này đã yêu cầu Onana thay đổi phong cách thi đấu của mình. Tuy nhiên, thủ thành đang thuộc biên chế Inter Milan không đồng ý với yêu cầu từ người thầy, do đó anh đã bị loại ra khỏi đội hình trước trận đấu với Serbia.

Theo ESPN, HLV Rigobert Song không đuổi Onana khỏi World Cup 2022. Tuy nhiên, ông cũng không có ý định trở lại bắt chính trong lượt đấu cuối cùng tại vòng bảng và các trận tiếp theo (nếu đội tuyển Cameroon giành vé đi tiếp).

Onana luôn rất tự tin với khả năng chơi chân của mình

Trước sự cương quyết của ông thầy, Onana cũng tỏ ra cứng rắn khi anh quyết định rời khỏi ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tờ Gazzetta dello Sport cho biết, ngôi sao 26 tuổi đã di chuyển khỏi khách sạn của đội tuyển Cameroon vào ngày hôm qua (29/11) và đáp chuyến bay đến Paris trước khi trở về thành phố Yaounde ở quê nhà.

Chia sẻ về việc bị loại HLV trưởng gạch tên khỏi đội hình của đội tuyển Cameroon, Onana cho biết: “Tôi đã nỗ lực hết mình để tìm ra giải pháp cho tình huống mà một cầu thủ bóng đá thường gặp phải. Nhưng phía bên kia lại không có thiện chí. Tuy nhiên, tôi luôn tôn trọng và ủng hộ quyết định của những người chịu trách nhiệm về thành công của đội tuyển Cameroon và của đất nước của chúng tôi”.

Onana là một trong cầu thủ tốt nhất của đội tuyển Cameroon vào lúc này khi anh góp công lớn giúp Ajax lọt vào bán kết Champions League 2018/19. Hiện tại, anh đang khoác áo Inter Milan. Do đó, việc bị gạch tên khỏi World Cup là cái kết buồn cho anh.

 Anh Quân