Thủ môn Việt kiều Đức tại U19 Việt Nam: Liệu có phải Đặng Văn Lâm thứ hai?

Một trong những điểm đáng chú ý tại U19 Việt Nam hiện tại chính là sự xuất hiện của một cầu thủ Việt kiều ở vị trí thủ môn. Điều này khiến nhiều người lập tức liên tưởng tới trường hợp của thủ thành Đặng Văn Lâm.

Chàng thủ môn Việt kiều Đức có tên Trần Duy Thành. Anh chàng có vẻ ngoài khá lãng tử với mái tóc xoăn cùng gương mặt rất Tây.
Duy Thành sinh năm 2003 cùng chiều cao trên 1m8, anh có cả bố và mẹ đều là người Việt. Hiện tại, anh chàng đang khoác áo CLB hạng 5 tại Đức là FC Ismaning.
Dù sinh sống tại Đức nhưng Duy Thành đã có quốc tịch Việt Nam và có thể giao tiếp thành thạo bằng tiếng Việt. Điều này giúp anh dễ dàng trao đổi với các đồng đội ở trên sân.
Trường hợp của Duy Thành khiến nhiều người liên tưởng với Đặng Văn Lâm. Đây cũng là thần tượng của anh chàng sinh năm 2003. Tuy nhiên, khác với Văn Lâm trở về Việt Nam với mục tiêu hàng đầu là cống hiến cho đội tuyển quốc gia thì Duy Thành hiện tại chỉ đặt mục tiêu khiêm tốn là học hỏi và tích lũy thêm kinh nghiệm thi đấu.
So với các thủ thành khác của U19 Việt Nam, Duy Thành chưa thể hiện được quá nhiều sự khác biệt và vẫn còn phải cố gắng rất nhiều.
Khả năng sử dụng chân và phát động tấn công của Duy Thành vẫn còn khá ngượng. HLV Đinh Thế Nam đã có những lúc phải trực tiếp thị phạm cho chàng thủ môn này theo dõi và làm theo.
Việc ví von anh chàng này với Đặng Văn Lâm có lẽ vẫn là quá sớm. Có lẽ, người hâm mộ chưa nên vội vàng so sánh anh với bất kỳ ai bởi điều đó có thể ảnh hưởng tới tâm lý cầu thủ và vô hình chung trở thành áp lực với những chàng trai trẻ này. Ở thời điểm hiện tại, chúng ta hãy coi anh chàng này như một cầu thủ "thử việc" tại U19 Việt Nam mà thôi.
Song nếu có thể tiếp thu và tích lũy được kinh nghiệm thi đấu trong những lần trở về Việt Nam như thế này, cộng với việc được tập luyện tại châu Âu thì Duy Thành hoàn toàn có thể trở thành một thủ môn tiềm năng trong tương lai.
 Trung Hiếu
Từ khóa: