Thua thảm Arsenal, Tuchel đổ lỗi cho sân Stamford Bridge

HLV Thomas Tuchel cho biết sân Stamford Bridge là một phần nguyên nhân dẫn đến thất bại 4-2 của Chelsea trước Arsenal.

Hành quân đến Stamford Bridge với quyết tâm giành trọn 3 điểm, Arsenal hạ gục Chelsea với 4 pha lập công của Nketiah, Smith Rowe và Bukayo Saka. Đây cũng là thất bại thứ 3 liên tiếp trên sân nhà của Chelsea, lần đầu tiên kể từ năm 1993/94.

Chiến thắng quan trọng giúp Pháo thủ gia tăng áp lực trong cuộc đua vào top 4 khi họ đã có cùng điểm với Tottenham.

Chelsea thua liên tiếp 3 trận trên sân nhà.

Andreas Christensen đã được thay ra sau giờ nghỉ khi mắc lỗi trực tiếp dẫn đến bàn thắng mở tỉ số của Nketiah. Giải thích về quyết định này, HLV Tuchel cho biết:

"Cậu ấy nói rằng không thể tiếp tục thi đấu, có lẽ có vấn đề nào đó. Tôi không bao giờ rút cầu thủ nào ra nghỉ chỉ vì cậu ấy mắc một sai lầm.

Nếu nói mặt sân khá tệ thì có vẻ giống như tôi đang lấy cớ bao biện, nhưng mặt sân rất khó đá. Nó không có lợi cho chúng tôi.

Tuy nhiên, chúng tôi đã mắc cùng một sai lầm như trước Real Madrid. Chelsea phải trả giá bằng suất đi tiếp ở Champions League, và một lần nữa ở trận đấu này. Tôi không nhớ nổi lần cuối chúng tôi nhận hai bàn thua như vậy là khi nào".

"Chúng tôi đã để thủng lưới 7 bàn trước Brentford và Real Madrid. Đó không phải vấn đề của cá nhân cầu thủ nào. Phòng ngự hay tấn công đều là màn trình diễn của tập thể. Tôi phải có chiến thuật đúng và tôi có quyền lựa chọn đội hình theo ý tôi".

Tính riêng 3 trận sân nhà gần nhất trước Real Madrid, Brentford và Arsenal, The Blues đã nhận tới 11 bàn thua. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 12 năm 1989, Chelsea đã để thủng lưới 4 bàn trở lên trong các trận sân nhà liên tiếp.

HLV Tuchel cũng không giấu nổi thất vọng:

"Tôi ghét việc thua cuộc và việc để thua ba lần trên sân nhà là điều không thể chấp nhận được. Tôi không có hứng thú khen ngợi hay chỉ trích cá nhân cầu thủ nào ngày hôm nay sau màn trình diễn của toàn đội không như thế này".

 Phương Chi
Từ khóa: