Thủng lưới phút 89, Real Madrid bị loại khỏi Cúp nhà vua TBN

Nhận bàn thua đau phút 89, Real Madrid dừng chân ở tứ kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha, trong khi Bilbao giành vé vào bán kết đầy kịch tính.

Kết quả: Bilbao 1-0 Real Madrid

Ghi bàn

Bilbao: Berenguer 89’

Ở mùa giải 2021/22, Real Madrid và Athletic Bilbao đã chạm trán nhau tới 3 lần, trong đó 2 lần ở La Liga và một lần đối đầu ở chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha. Los Blancos toàn thắng cả 3 trận đấu này, nhưng HLV Ancelotti vẫn thận trọng lựa chọn đội hình ra sân mạnh nhất ở tứ kết Cúp nhà Vua Tây Ban Nha.

Casemiro hay Vinicius, những người vừa trở về sau khi thi đấu cho ĐTQG đều góp mặt trong đội hình chính, bên cạnh những trụ cột quen thuộc như Modric, Kroos. Nhưng lần này, Real Madrid đã không thể quật ngã Bilbao.

Bilbao giành vé vào bán kết Cúp nhà vua Tây Ban Nha.

Với lợi thế sân nhà, Bilbao tạo ra sức ép tốt trước đối thủ. Phút 22, Iker Muniain vượt qua 3 cầu thủ Real trước khi tung cú sút đi sạt cột dọc. Dù là đội chơi nhỉnh hơn trong phần lớn thời gian của hiệp 1, nhưng các pha lên bóng của Bilbao khá đơn giản và không đủ sắc xảo để làm khó Courtois.

Real Madrid cũng không có cơ hội nào rõ rệt sau 45 phút đầu tiên. Sang hiệp 2, họ còn suýt nữa phải nhận bàn thua sau pha đánh đầu chệch cột dọc trong gang tấc của Raul Garcia.

Bilbao vẫn tích cực tấn công và chờ đợi cơ hội. Về phần mình, Real cũng thực hiện loạt thay đổi nhân sự nhưng không thể áp đặt thế trận như ý. Phải tới phút 81, họ mới tạo ra một tình huống đáng chú ý khi Casemiro dứt điểm trong thế đối mặt với thủ môn Agirrezabala, nhưng bóng đi ra ngoài.

Ở những phút thi đấu chính thức cuối cùng, Vesga chuyền bóng cho Berenguer xử lý khéo léo trước khi cứa lòng vào góc xa phá vỡ thế cân bằng. Thời gian còn lại là không đủ để Los Blancos sửa chữa sai lầm.

Chung cuộc, Bilbao giành chiến thắng với tỉ số 1-0, qua đó giành vé vào bán kết Cúp nhà vua Tây ban Nha. Năm nay, những đội bóng mạnh như Barcelona hay Atletico đều đã bị loại. 4 đội bóng cuối cùng cạnh tranh danh hiệu này sẽ là Bilbao, Rayo Vallecano, Valencia và Real Betis. Đội hình xuất phát

Athletic Bilbao: Agirrezabala, Berchiche, Martinez, Alvarez, De Marcos, Muniain, Vesga, Garcia, Williams, Nico Williams, Dani Garcia

Real Madrid: Courtois, Vazquez, Militao, Alaba, Nacho, Modric, Casemiro, Kroos, Rodrygo, Asensio, Vinicius