Tiền đạo Thái Lan bị cắt hợp đồng sau khi đấm HLV đối thủ

CLB Buriram United tuyên bố không gia hạn hợp đồng với Jonathan Bolingi sau khi anh này xảy ra ẩu đả với trợ lý HLV của Bangkok United.

Tối 28/5, CLB Buriram United đã đánh bại Bangkok United với tỷ số 2-0, qua đó giành chức vô địch Cúp quốc gia Thái Lan (FA Cup) mùa này. Cả hai bàn thắng của Buriram United đều là những pha lập công của tiền đạo ngoại binh người Congo, Jonathan Bolingi.

Đáng nói, dù ghi được 2 bàn thắng giúp đội nhà vô địch nhưng Jonathan Bolingi lại rời sân với nỗi thất vọng.

CLB Buriram United tuyên bố không gia hạn hợp đồng với Jonathan Bolingi sau khi anh này xảy ra ẩu đả với trợ lý HLV của Bangkok United.

Cụ thể, phút 90+1, Jonathan Bolingi đã phải nhận thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài khi anh bóp cổ cầu thủ Rungrath Poomchantuek của Bangkok United.

Chưa dừng lại ở đó, chân sút 28 tuổi trong lúc đi vào đường hầm còn lời qua tiếng lại với trợ lý Rodrigo Squinalli của đối thủ.

Vụ việc sau đó trở nên căng thẳng khi vị trợ lý của Bangkok United tát thẳng vào mặt Jonathan Bolingi và tiếp tục có những lời lẽ nặng nề nhắm vào cầu thủ này.

Về phía Jonathan Bolingi, cầu thủ này cũng không nhẫn nhịn. Ngay cả khi Theerathon Bunmathan đã tới can ngăn, anh vẫn thoát ra được và tung ra một cú đấm vào mặt Rodrigo Squinalli.

Sau vụ việc nói trên, Chủ tịch Newin Chidchob của CLB Buriram United tuyên bố sẽ không gia hạn hợp đồng với cầu thủ người Congo. Trước đó, CLB đã có ý định gia hạn hợp đồng với Jonathan Bolingi khi hợp đồng của anh chỉ còn hạn đến 31/5.

“Jonathan Bolingi là một cầu thủ giỏi, nhưng với hành động vừa rồi, cậu ta sẽ không thể tiếp tục khoác áo Buriram United.

Jonathan Bolingi thậm chí còn không kiểm soát được hành vi của mình ngay cả ở những trận giao hữu.

Chúng tôi không kiểm soát được Jonathan Bolingi, còn cậu ấy cũng không tự kiểm soát được mình thì tốt nhất là hai bên không nên tiếp tục hợp tác ”, Chủ tịch Buriram United nói.

Vụ ẩu đả của Jonathan Bolingi diễn ra trong bối cảnh bóng đá Thái Lan vẫn còn đang rất "nóng" sau vụ ẩu đả ở trận chung kết SEA Games 32.

Vụ việc đó đã buộc Liên đoàn bóng đá Thái Lan đưa ra những án phạt mạnh tay. Cụ thể, 3 trợ lý trong ban huấn luyện U22 Thái Lan bị cấm nhận nhiệm vụ trên tuyển trong 1 năm, còn 2 cầu thủ cũng nhận án cấm lên tuyển trong vòng 6 tháng.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC