Tiến Linh đứng trước cơ hội đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam

Tại AFF Cup 2022, Tiến Linh đang để lại dấu ấn lớn trong hành trình vào chung kết của đội tuyển Việt Nam. Không những vậy, tiền đạo sinh năm 1997 cũng đang đứng trước cơ hội làm lên lịch sử cho bóng đá Việt Nam.

Sau 6 trận đã đấu tại giải năm nay, Tiến Linh đã có cho mình 5 pha lập công và vươn lên vị trí thứ 2 trong danh sách "Vua phá lưới" của giải. Thành tích của Tiến Linh chỉ kém người dẫn đầu là tiền đạo Teerasil Dangda đúng 1 bàn thắng. Bởi vậy, nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng như thời gian vừa qua, tiền đạo gốc Hải Dương hoàn toàn có thể giành danh hiệu "Vua phá lưới" của giải đấu. Và nếu thực hiện được điều này, Tiến Linh sẽ đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi là cầu thủ đầu tiên giành danh hiệu này.

Tiến Linh đang là ngòi nổ quan trọng nhất của đội tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022.

Tại chiến dịch AFF Cup năm nay, Tiến Linh chỉ có duy nhất 2 trận không thể ghi bàn đó khi đối đầu với Singapore (vào sân từ ghế dự bị) và trận bán kết lượt đi gặp Indonesia. Ngoài ra, tiền đạo này đã nổ súng ở cả 4 trận còn lại, góp phần đem về 4 chiến thắng thuyết phục cho đội tuyển Việt Nam.

Hiện tại, trong danh sách các chân sút ghi bàn tốt nhất lịch sử bóng đá Việt Nam, Tiến Linh đang cùng "huyền thoại" Nguyễn Hồng Sơn chia nhau vị trí thứ 3 với cùng 18 bàn thắng, xếp trên lần lượt là Lê Huyền Đức (27 bàn) và Lê Công Vinh (51 bàn). Vì thế, với những gì đã thể hiện, Tiến Linh hoàn toàn có thể vượt qua con số 27 bàn của cựu thuyền trưởng SHB Đà Nẵng trong tương lai không xa.

Đội tuyển Việt Nam đã giành tới 8 chiến thắng trong 10 lần Tiến Linh mở tỷ số trận đấu.

Tuy nhiên, với cầu thủ quê Hải Dương, mục tiêu trước mắt của anh không phải là việc lập lên những kỷ lục dành cho bản thân. "Việc ghi thêm bàn thắng và vươn lên đứng đầu danh sách "Vua phá lưới" với tôi không quan trọng bằng thành tích tập thể. Đây là lần thứ 2 tôi cùng các đồng đội vào chơi trận chung kết AFF Cup nên toàn đội sẽ hướng tới chức vô địch như món quà tri ân tới HLV Park Hang-seo", tiền đạo Nguyền Tiến Linh chia sẻ.

Đối thủ của Tiến Linh và các đồng đội tại trận chung kết sắp tới sẽ là Thái Lan. Đây được xem là trận chung kết trong mơ của giải đấu bởi phong độ và trình độ đã được khẳng định của cả hai đội tuyển. Ở trận chung kết lượt đi, đội tuyển Việt Nam sẽ được thi đấu trên sân nhà Mỹ Đình vào lúc 19h30 ngày 13/01 tới đây. Trận chung kết lượt về sẽ diễn ra sau đó 3 ngày trên SVĐ Thammasat (Thái Lan).