Tiến Linh tỏa sáng, Việt Nam vào chung kết một cách thuyết phục

Với sự cổ vũ của hàng vạn cổ động viên nhà, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có một chiến thắng mãn nhãn trước Indonesia để giành quyền tấm vé đầu tiên vào chơi trận chung kết AFF Cup 2022.

Đội tuyển Việt Nam bước vào trận bán kết lượt về gặp Indonesia với 3 sự thay đổi nhân sự khi Tấn Tài, Thành Chung và Tuấn Hải được bố trí đá ngay từ đầu. Những sự điều chỉnh của HLV Park Hang-seo bên cạnh việc gia cố hàng phòng ngự còn giúp những mảng miếng tấn công của đội tuyển Việt Nam trở nên đa dạng hơn.

Đội tuyển Việt Nam nhập cuộc hoàn toàn chủ động trước Indonesia.

Thầy trò HLV Hang-seo đã nhập cuộc vô cùng hưng phấn và sớm có bàn thắng mở tỷ số ngay từ phút thứ 3 của trận đấu. Từ đường chuyền dài của Hùng Dũng từ giữa sân, Tiến Linh đã có pha băng xuống vượt qua sự truy cản của trung vệ Jordi Amat. Sau đó, tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đã tung cú volley quyết đoán, hạ gục thủ thành Nadeo bên phía Indonesia để mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Bàn thắng sớm giúp đội tuyển Việt Nam thi đấu chủ động hơn trong phần còn lại của hiệp 1. HLV Park Hang-seo đã chỉ đạo các học trò triển khai thế trận pressing tầm cao nhằm hạn chế khả năng phối hợp và đưa bóng ra biên của Indonesia. Điều này khiến đội khách gần như không có nhiều cơ hội uy hiệp khung thành của thủ môn Đặng Văn Lâm.

Tình huống Tiến Linh thoát khỏi sự truy cản của Jordi Amat để tung ra cú dứt điểm hiểm hóc về phía khung thành của Nadeo.
Tiến Linh vẫn thể hiện được "cái duyên" của mình tại giải đấu năm nay.

Sự bế tắc trong khâu tấn công khiến các cầu thủ Indonesia bị ức chế về mặt tâm lý và thường xuyên có những pha va chạm với các cầu thủ Việt Nam. Trong đó, không ai khác chính Văn Hậu là tâm điểm trong các pha va chạm của cầu thủ hai đội. Trọng tài điều khiển trận đấu đã phải rất vất vả để kiềm chế những cái đầu nóng của cả hai bên.

Bước sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam vẫn là những người làm chủ thế trận. Và kịch bản của hiệp 1 tiếp tục tái diễn khi Tiến Linh có bàn thắng sớm cho "Những Chiến binh sao vàng". Phút 47, từ tình huống đá phạt góc của Hùng Dũng, tiền đạo mang áo số 22 đã bật cao đánh đầu để nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Việt Nam. Đây cũng là bàn thắng thứ 5 của Tiến Linh tại giải đấu năm nay, đồng thời san bằng khoảng cách với tiền đạo Dangda của Thái Lan trong cuộc đua Vua phá lưới.

Tình huống lắc đầu ghi bàn giữa vòng vây của 4 cầu thủ của Tiến Linh.
Niềm vui của các cầu thủ đội tuyển Việt Nam.

Trong những phút tiếp theo, đoàn quân của HLV Park Hang-seo chủ động chơi chắc và thực hiện các tình huống phản công với tốc độ của Tuấn Hải, Quang Hải và sau đó là Phan Văn Đức. Dù vậy, các chân sút của đội tuyển Việt Nam đã không thể tận dụng thành công những cơ hội đó để có thêm bàn thắng thứ 3. Ở phía bên kia, các chân sút Indonesia dù rất nỗ lực nhưng vẫn không thể xuyên thủng mành lưới của Đặng Văn Lâm.

Kết thúc 90 phút thi đấu, đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 2-0 và giành tấm vé đầu tiên vào chung kết. Đáng chú ý, thầy trò HLV Park Hang-seo giành quyền vào chung kết với thành tích không để thủng lưới bất kỳ bàn thua nào.

Sự điều chỉnh của HLV Park Hang-seo giúp hàng thủ của tuyển Việt Nam thi đấu chắc chắn hơn trận lượt đi rất nhiều.

Đối thủ của đội tuyển Việt Nam sẽ được xác định sau khi trận bán kết 2 giữa Thái Lan và Malaysia diễn ra sau đây một ngày. Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 sẽ diễn ra trên sân nhà Mỹ Đình, đó sẽ là lợi thế để thầy trò HLV Park Hang-seo có những sự tính toán cho hành trình đoạt lại chức vô địch từ tay người Thái.

Đội hình ra sân của đội tuyển Việt Nam và Indonesia:

Việt Nam: Văn Lâm (GK), Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Quang Hải, Hoàng Đức, Hùng Dũng (C), Tấn Tài, Tiến Linh, Văn Đức.

Indonesia: Nadeo Argawinata (GK), Rizky Ridho, Asnawi Mangkualam, Pratama Arhan, Fachruddin Aryanto (C), Jordi Amat, Yakob Sayuri, Rachmat Irianto, Marselino Ferdinan, Marc Klok, Dendy Sulistyawan.

Một số hình ảnh của trận đấu: