Tiếp đà thăng hoa, bóng chuyền nữ Việt Nam thắng dễ Iran

Sau màn trình diễn ấn tượng trước đội tuyển Trung Quốc, các cô gái bóng chuyền Việt Nam đã duy trì được sự thăng hoa để tiếp tục thể hiện sức mạnh tại giải AVC 2022 trước Iran.

Dù để thua Trung Quốc song với việc giành 2 séc thắng ấn tượng trước nhà đương kim vô địch châu Á đã giúp những Bích Thùy, Lâm Oanh, Thanh Thúy và các đồng đội có được đà tâm lý thăng hoa. Chính vì vậy, họ đã bước vào ngày thi đấu thứ 3 với sự tự tin rất lớn dù phải đối đầu với Iran được đánh giá cao hơn về mặt thể hình.

Những tình huống phối hợp của các cô gái Việt Nam sau vạch 3m tỏ ra rất hiệu quả ở cuộc đọ sức với Iran.

Đúng như dự đoán, Iran với thể hình tốt hơn đã nhanh chóng tận dụng được các pha đánh trên lưới để liên tục ghi điểm trong séc đấu thứ nhất. Tuy nhiên, các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt cũng nhanh chóng lấy lại thế trận. Những tình huống phối hợp tấn công sau vạch 3m của đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã phát huy được hiệu quả với các pha ghi điểm liên tiếp của những Bích Thùy, Thanh Thúy đã giúp các cô gái Việt Nam kết thúc séc đất với tỷ số 25-17.

Và một khi đã hoàn toàn nhập cuộc, đoàn quân của HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã không quá khó khăn để đối thủ trong hai séc đấu còn lại. Các cô gái Iran hoàn toàn lúng túng và buông xuôi trước sức tấn công mạnh mẽ của đội tuyển Việt Nam với bộ đôi Bích Thùy - Lâm Oanh. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam dễ dành đánh bại đối thủ ở 2 séc đấu tiếp theo với tỷ số lần lượt là 25-14 và 25-11 để kết thúc trận đấu với tỷ số chung cuộc 3-0 một cách đơn giản.

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đang có cơ hội để tiến sâu tại giải AVC 2022.

Với kết quả này, thầy trò HLV Nguyễn Tuấn Kiệt đã giành được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng và hoàn toàn rộng cửa tiến sâu ở giải đấu năm nay. Ngày 24/08, các cô gái Việt Nam sẽ tiếp tục có trận đấu với đối thủ Hàn Quốc. Tuy nhiên, với tâm lý thoải mái, những Bích Thùy, Thanh Thúy,... hoàn toàn có thể đánh bại đối thủ khó chịu này.

 Trung Hiếu