Tiết lộ lý do cực sốc khiến Raheem Sterling đột ngột rời tuyển Anh

Tiền đạo Raheem Sterling đã bất ngờ về nước ngay trước thềm trận đấu quan trọng của đội tuyển Anh tại vòng 1/8 World Cup gặp đội tuyển Senegal. Điều đó khiến người hâm mộ Tam sư tỏ ra khá hoang mang.

Nguyên nhân khiến chân sút của Chelsea rời Qatar một cách đột ngột đã được truyền thông Anh tiết lộ ngay sau trận đấu tại vòng 1/8. Theo đó, nhà của Sterling đã bị đột nhập bởi những kẻ có vũ trang vào đêm thứ 7 và lấy đi chiếc đồng hồ trị giá hơn 300.000 bảng của cầu thủ này. Đáng chú ý, những kẻ đột nhập xuất hiện trong lúc cả vợ và các con cầu thủ này vẫn đang ở trong nhà khiến các thành viên trong gia đình cảm thấy vô cùng sợ hãi.

Sterling đã lập tức trở về Anh sau khi nhà của cầu thủ này bị đột nhập khiến cả gia đình cảm thấy hoang mang.

Vì vậy, dù rất muốn tiếp tục đồng hành cùng các đồng đội tại World Cup song chân sút 27 tuổi quyết định sẽ trở về nhà vì lo lắng cho gia đình. Điều này đã được HLV Gareth Southgate cũng như FA chấp thuận. Ngoài ra, thuyền trưởng của ĐT Anh cũng đồng ý để Sterling lựa chọn thời điểm mà anh cảm thấy phù hợp nhất để trở lại tập trung cùng đội tuyển.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau chiến thắng 3-0 trước Senegal tại vòng 1/8, HLV Gareth Southgate cho biết: "Đây là thời điểm mà gia đình đang rất cần cậu ấy ở bên cạnh. Chúng tôi muốn cậu ấy có không gian riêng để ở bên gia đình. Toàn đội sẽ luôn ở bên cậu ấy và chờ xem liệu Sterling có thể trở lại cùng đội tuyển hay không".

Phong độ ấn tượng của Saka có thể giúp HLV Southgate yên tâm khi thiếu vắng Sterling.

Tại kỳ World Cup năm nay, Sterling dù vẫn là cầu thủ quan trọng của HLV Southgate, song sự nổi lên của Bukayo Saka đã khiến vị trí của Sterling không còn là "bất khả xâm phạm". Dù vậy, cựu cầu thủ Man City vẫn thể hiện được sự hiệu quả trong những lần được sử dụng và cũng đã có cho mình một bàn thắng ở giải đấu năm nay. Dù vậy, trong trường hợp Sterling không thể trở lại cùng tuyển Anh, đó chắc chắn sẽ là mất mát lớn đối với Tam sư trong hành trình chinh phục chiếc cúp vàng World Cup năm nay.

Trước Sterling, một cầu thủ khác của tuyển Anh là Ben White cũng đã rời đội tuyển để trở về Anh vì lý do cá nhân. Dù vậy, Liên đoàn bóng đá nước này tôn trọng quyết định và quyền riêng tư của các cầu thủ. Về phía đội tuyển Anh, chiến thắng ấn tượng 3-0 trước Senegal ở vòng 1/8 đã giúp họ giành quyền vào chơi trận tứ kết. Tại đây, họ sẽ đối đầu với nhà đương kim vô địch World Cup là đội tuyển Pháp. Đó hứa hẹn sẽ làm màn so tài hấp dẫn của hai ứng cử viên vô địch ở giải đấu năm nay.

 Trung Hiếu