Tiết lộ mức lương của Alves ở Barca

Dani Alves đã đồng ý nhận mức lương rất thấp để được trở lại giúp Barca trong tình cảnh khó khăn.

Ngay sau khi được bổ nhiệm là HLV trưởng của Barca, Xavi đã mang về bản hợp đồng đầu tiên là Dani Alves. Lão tướng 38 tuổi - một trong những tân binh đầu tiên của Pep Guardiola ở Camp Nou, cũng sẽ là người cùng Xavi tái thiết và đưa bản sắc của Barca trở lại.

Thỏa thuận đưa Xavi và các trợ lý của ông về Barca đã khiến tổng tiền lương của đội bóng tăng lên 3,9 triệu euro. Đây là con số tối đa mà La Liga cho phép. Dù không còn quỹ lương để mua tân binh chất lượng, nhưng may rằng họ vẫn có thể trả mức lương tối thiểu cho Alves.

Alaves vẫn luôn mong ước được trở lại Barca.

Theo La Vanguardia, Alves sẽ kiếm được 155.000 euro mỗi năm ở Barca, một con số quá thấp cho dù anh đã bước sang tuổi 38. Thậm chí nó còn không bằng mức lương tuần của nhiều cầu thủ ngôi sao. Dù vậy, cầu thủ này vẫn rất hào hứng bởi khao khát của anh là được thấy Barca trở lại đỉnh cao như quá khứ.

Vì vậy, Alves bấp chất muốn ký hợp đồng với Blaugrana mà không đặt nặng vấn đề tài chính. Thái độ đó của anh nhận được cái gật đầu từ Xavi về một thỏa thuận kéo dài đến cuối mùa giải 2021/22.

Hiện tại, Alaves đã bắt đầu tập luyện cùng toàn đội nhưng phải chờ đến ngày 1/1/2022 mới có thể ra sân thi đấu.

Dù đã qua thời kỳ đỉnh cao, nhưng kinh nghiệm của Alves là một tài sản quý báu, rất bổ ích cho những cầu thủ trẻ trong đội hình Barca như Gavi, Pedri, Fati,...

 Phương Chi