Tiểu sử HLV Park Choong-kyun, người vừa bất ngờ chia tay CLB Hà Nội

HLV Park Choong-kyun chia tay CLB Hà Nội dù chỉ vừa dẫn dắt đội bóng này 2 trận tại V-League.

HLV Park Choong-kyun đến Việt Nam và ký hợp đồng với CLB Hà Nội từ tháng 4/2021. Nhà cầm quân sinh năm 1973 được bổ nhiệm làm HLV trưởng đội bóng Thủ đô thay Giám đốc kỹ thuật Hoàng Văn Phúc. Trước đó, CLB Hà Nội đã chia tay HLV Chu Đình Nghiêm sau nhiều năm gắn bó.

HLV Park Choong-kyun là HLV ngoại đầu tiên trong lịch sử CLB Hà Nội. Ông đã có kinh nghiệm nhiều năm làm việc ở các CLB K-League - hạng đấu cao nhất của bóng đá Hàn Quốc.

Khi còn thi đấu, ông Park Choong-kyun là một trung vệ của CLB Suwon Samsung Bluewings. Ông giải nghệ vào năm 2007 và bắt đầu sự nghiệp huấn luyện ở đội trẻ của CLB Seongnam Ilhwa Chunma năm 2009. Sau đó, HLV Park Choong-kyun làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia Guam trong một năm rồi trở về Hàn Quốc.

Sau 2 năm dẫn dắt đội trẻ CLB Ulsan Hyundai, HLV Park Choong-kyun chuyển sang làm trợ lý HLV trưởng ở Jeonbuk Hyundai Motors. Trong giai đoạn 2013-2018, ban huấn luyện với ông Park Choong-kyun trong đội ngũ đã giúp Jeonbuk Hyundai Motors giành chức vô địch K-League 4 lần và 1 lần đăng quang tại AFC Champions League.

Chia tay CLB số một Hàn Quốc vào lúc đó, HLV Park Choong-kyun chuyển sang Trung Quốc dẫn dắt CLB Thiên Tân. Khi đội bóng này giải thể vào năm 2020, HLV Park Choong-kyun nghỉ ngơi một thời gian trước khi được CLB Hà Nội liên hệ.

Dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc, CLB Hà Nội thua Bình Định 0-1 và thắng Sài Gòn 3-1. Sau đó, V-League 2021 bị hủy giữa chừng vì dịch Covid-19.

Trong thời gian V-League nghỉ thi đấu, HLV Park Choong-kyun được Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mời lên làm trợ lý cho HLV Park Hang-seo ở đội tuyển quốc gia trong chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Trước đó, HLV Park Choong-kyun cũng thường xuyên ghé qua sân tập để theo dõi các buổi tập của đội tuyển Việt Nam.

CLB Hà Nội đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho mùa giải V-League 2022 dưới sự dẫn dắt của HLV Park Choong-kyun. Đội bóng Thủ đô đã thay mới dàn ngoại binh, đồng thời bổ sung thêm một số chuyên gia vào đội ngũ hỗ trợ cho nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Tuy nhiên, bất ngờ xảy ra khi mùa giải V-League 2022 chỉ còn một tuần sẽ khởi tranh. Ngày 19/2, CLB Hà Nội đột ngột thông báo chia tay HLV Park Choong-kyun. HLV này sẽ trở về Hàn Quốc vì lý do cá nhân. Có nhiều tin đồn rằng ông sẽ dẫn dắt U23 Việt Nam nhưng điều này chưa được xác thực.