Tổng hợp tin chuyển nhượng ngày16/7: Lewandowski về Barca, Arsenal đạt thỏa thuận vụ Zinchenko

Barca chính thức mua thành công Lewwandowski; Arsenal đạt thỏa thuận chiều mộ Zinchenko từ Man City… là nhũng tin chuyển nhượng đáng chú ý trong 24 giờ qua.

Lewandowski gia nhập Barcelona

Theo chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano, Lewandowski đã được Bayern Munich bật đèn xanh để gia nhập Barcelona. Hợp đồng giữa tiền đạo người Ba Lan với đội chủ sân Nou Camp sẽ có thời hạn ba năm và vụ chuyển nhượng khả năng sẽ được công bố chính thức vào ngày 17/7 tới. Trước đó, Lewandowski từng từ chối sự quan tâm của Paris Saint Germain, Chelsea để gia nhập Barcelona.

Lewandowski đã chính thức là người của Barcelona.

Koulibaly chính thức ra mắt Chelsea

Trên website chính thức, Chelsea đã giới thiệu bản hợp đồng thứ hai trong kì chuyển nhượng mùa hè này là trung vệ Kalidou Koulibaly đến từ Napoli. Trong thông báo giới thiệu tân binh Kalidou Koulibaly, Chelsea ca ngợi tư chất thủ lĩnh của tuyển thủ ĐT Senegal và tin rằng anh đủ khả năng khỏa lấp khoảng trống do Antonio Rudiger và Andreas Christensen để lại. Hợp đồng giữa Koulibaly và Chelsea có thời hạn 4 năm, kèm tùy chọn gia hạn 12 tháng. Tại Stamford Bridge, anh sẽ bỏ túi 300.000 bảng mỗi tuần.

Chelsea giới thiệu Koulibaly trên trang chủ đội bóng. Ảnh: chelseafc.com

Arsenal và Man CIty đạt thỏa thuận vụ Zinchenko

Theo nhà báo David Orstein của tờ The Athletic, Arsenal và Manchester City hiện đã đạt được thỏa thuận về trường hợp cầu thủ người Ukraine Oleksandr Zinchenko. Số tiền mà đội chủ sân Emirtaes bỏ ra để có ngôi sao người Ukraine vào khoảng 27 triệu bảng kèm 8 triệu tiền thưởng và phụ phí trong tương lai. Ngoài ra, Arsenal đang đẩy nhanh quá trình đàm phán gia hạn với Bukayo Saka. Về phía Saka, tiền vệ 20 tuổi hạnh phúc tại Emirates. Vì thế, cả hai bên sẽ sớm tìm được tiếng nói chung trên bàn thương thảo.

Sau Jesus, Arsenal tiếp tục nhắm ngôi sao khác của Man City.

Man City “trói chân” thành công Mahrez

Trang chủ của Man City xác nhận cầu thủ chạy cánh Riyad Mahrez đã ký hợp đồng mới có thời hạn 3 năm đến năm 2025. Ở mùa 2021/22, Riyad Mahrez đảm nhận một phần trách nhiệm ghi bàn trong bối cảnh Man City không có tiền đạo đích thực. Anh ghi tới 24 bàn góp công lớn giúp đội bóng của Pep lên ngôi Ngoại hạng Anh vào cuối mùa.

Mahrez tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Etihad. Ảnh: mcfc.com

Chelsea ra điều kiện để Azpilicueta rời đi

Theo tờ Telegraph, nếu Chelsea có thể ký được hết các mục tiêu trong mùa hè này thì đội trưởng Cesar Azpilicueta sẽ được phép rời Stamford Bridge. Ưu tiên của HLV Thomas Tuchel là gia cố hàng thủ sau sự ra đi của Antonio Rüdiger và Andreas Christensen. Mới đây, The Blues vừa chính thức giới thiệu tân binh Kalidou Koulibaly từ Napoli trên trang chủ đội bóng.