Tổng hợp vòng 21 V.League: Khi thầy Nghiêm "trừng phạt" đội bóng cũ

Vòng 21 V.League đã chính thức khép lại với những kết quả khiến cuộc đua ở hai đầu bảng xếp hạng trở nên kịch tính, hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Trận cầu tâm điểm của vòng đấu trên sân Lạch Tray giữa Hải Phòng FC và Hà Nội FC đã diễn ra hấp dẫn đúng như kỳ vọng của người hâm mộ với chiến thắng thuộc về đội chủ nhà. Đây là trận đấu mà HLV Chu Đình Nghiêm đã cho thấy tài dùng người cũng như cho thấy ông đã quá hiểu các học trò cũ bên kia chiến tuyến.

Sân Lạch Tray đã thực sự mở hội trong ngày Hải Phòng FC tiếp đón Hà Nội FC ở vòng 21.

"Coach" Nghiêm đã khiến tất cả phải bất ngờ khi sử dụng Hoài Dương thay thế Văn Tới để đá trung về và xếp Mpande chơi tiền vệ bên cạnh Moses và Hải Huy. Điều đó giúp tuyến giữa của đội chủ sân Lạch Tray trở nên cơ động và giàu sức mạnh. Họ kiểm soát hoàn toàn khu vực giữa sân trước bộ ba Hùng Dũng - Thái Quý - Hai Long của đội khách. Sau đó, bất chấp việc Hà Nội FC tung Văn Quyết vào sân thay cho Thái Quý, hàng tiền vệ của đội chủ nhà vẫn tỏ ra vượt trội trong khoản tranh chấp tay đổi.

Không chỉ vậy, các cầu thủ Hải Phòng FC cũng tận dụng triệt để những sai lầm của hàng thủ Hà Nội FC để nhanh chóng có được 3 bàn thắng chỉ sau 37 phút thi đấu. Bước sang hiệp 2, dù đội khách đã vùng lên mạnh mẽ và rút ngắn tỷ số xuống còn 3-2 thì hàng thủ Hải Phòng FC vẫn được tổ chức tương đối chặt chẽ và khiến đội đầu bảng phải nhận thất bại đầu tiên sau 3 trận thắng tưng bừng liên tiếp.

Hải Phòng FC đã có chiến thắng quan trọng trước Hà Nội FC để giúp cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn hơn.

Với kết quả này, Hải Phòng FC đã rút ngắn khoảng cách với chính Hà Nội FC xuống còn 2 điểm và thi đấu nhiều hơn 1 trận. Điều đó giúp cuộc đua vô địch ở mùa giải năm nay trở nên hấp dẫn hơn ở những vòng đấu cuối cùng.

Việc Hà Nội FC thất bại cũng mang lại niềm vui dành cho Topenland Bình Định. Đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng đã dễ dàng dành chiến thắng với tỷ số 3-0 trước Sài Gòn FC trên sân Quy Nhơn sau các bàn thắng của Tấn Tài cùng cú đúp của Hendrio, qua đó rút ngắn khoảng cách với Hà Nội FC xuống còn 4 điểm và có cùng số trận với đội đầu bảng.

Nam Định đã phải nhận thất bại thứ 3 liên tiếp khi để thua tối thiểu 0-1 trước Đông Á Thanh Hóa.

Ở phía cuối bảng xếp hạng, các đội bóng đều không có kết quả tốt ở vòng đầu này. Bên cạnh thất bại của Sài Gòn FC trên sân Quy Nhơn, Nam Định của HLV Vũ Hồng Việt cũng phải nhận thất bại tối thiểu trên sân nhà trước Đông Á Thanh Hóa. Trong khi đó, CLB Thành phố Hồ Chí Minh và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng chỉ có được 1 điểm khi hòa Sông Lam Nghệ An và Becamex Bình Dương.

Trận đấu giữa SHB Đà Nẵng và Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hòa Xuân là trận đấu duy nhất ở vòng đấu này không có bàn thắng nào được ghi khi hai đội cầm chân nhau với tỷ số hòa 0-0. Trận hòa này khiến chuỗi trận không thắng của Hoàng Anh Gia Lai nâng lên con số 9 và tiếp tục ở gần hơn với nhóm cuối bảng.

Kết quả cá trận đấu vòng 21 V.League
Bảng xếp hạng V.League sau khi vòng 21 khép lại.