Top cầu thủ ĐTVN nhận nhiều thẻ phạt nhất dưới thời HLV Park Hang-seo

Kể từ khi lên nắm quyền vào tháng 10 năm 2017 đến nay, HLV Park Hang-seo đã sử dụng rất nhiều cầu thủ cho ĐT Việt Nam. Với lối chơi phòng ngự phản công, không quá ngạc nhiên khi rất nhiều tuyển thủ đã phải nhận thẻ phạt.

Sau trận đấu với Malaysia tại lượt trận thứ 3 vòng bảng AFF Cup 2022, rất nhiều người hâm mộ và các chuyên gia lên tiếng về lối chơi có phần xấu xí và thô bạo của Đoàn Văn Hậu. Trước một đối thủ bị đánh giá yếu hơn, người hâm mộ không chỉ mong muốn một chiến thắng mà còn là một chiến thắng đẹp và thuyết phục nhất.

Trong danh sách thẻ phạt của ĐT Việt Nam (không tính các đội U23) dưới thời thầy Park , không bất ngờ khi những người phải nhận nhiều thẻ nhất là các hậu vệ. Trong 25 cái tên từng phải nhận thẻ phạt, có đến 14 cái tên ở hàng thủ.

Thống kê top thẻ phạt của các cầu thủ Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo. Ảnh: Elite Football

Trong đó đứng đầu là Duy Mạnh với 8 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ. Xếp ngay sau anh là Đoàn Văn Hậu với 6 thẻ vàng. Ngạc nhiên khi vị trí thứ 3 thuộc về tiền đạo Văn Toàn khi anh đã phải nhận 4 thẻ vàng và 1 thẻ đỏ. Đội trưởng Quế Ngọc Hải từng nổi tiếng với lối chơi rắn xếp cùng vị trí thứ 4 với Trọng Hoàng khi đã phải nhận 5 thẻ vàng.

Đặc biệt, chính HLV Park Hang-seo cũng đã phải nhận 2 thẻ vàng vì những lỗi phản ứng với trọng tài. Tính ra ông thầy người Hàn xếp thứ 16 trong bảng danh sách nói trên.

Nhìn chung lối chơi của ĐT Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo có phần nào đó thực dụng, đề cao sự chắc chắn của hàng thủ, có mảng miếng rõ ràng thay vì mơ hồ không biết chọn cách đá nào cho phù hợp.

Việc chọn lối chơi này đôi khi khiến các cầu thủ "nhiệt" và quyết liệt trên mức cần thiết. Trên tất cả, dù đẹp hay không thì các cầu thủ và chính thầy Park cũng đều hướng đến mục tiêu cao nhất là chiến thắng cho ĐT Việt Nam và niềm vui cho người hâm mộ nước nhà.