Top những tài năng trẻ ‘bước ra ánh sáng’ nhờ HLV Mourinho

Top những tài năng trẻ ‘bước ra ánh sáng’ nhờ HLV Mourinho. Cùng điểm qua những tài năng trẻ bước ra ánh sáng nhờ Mourinho trong những năm qua.

Cái tên Felix Afena-Gyan bất ngờ nổi lên trong thời gian qua khi lập cú đúp giúp AS Roma giành chiến thắng trước Genoa. Sau trận đấu, cầu thủ sinh năm 2003 đã được ông thầy Mourinho tặng quà là đôi giày theo mơ ước.

Mặc dù được xem là HLV “đốt tiên không tiếc tay” nhưng trong sự nghiệp, “Người đặc biệt” đã nhào nặn ra không ít cầu thủ trẻ.

Top những tài năng trẻ ‘bước ra ánh sáng’ nhờ HLV Mourinho: Alvaro Morata

Ở thời điểm mới 18 tuổi, Morata đã được HLV Mourinho trao cho cơ hội ra sân ở Real Madrid. Thời ở Real Madrid, tiền đạo này được xem là một trong những tài năng trẻ sáng giá nhất Tây Ban Nha. Thế nhưng, tài năng chỉ nở rộ sau khi tới Juventus.

Top những tài năng trẻ ‘bước ra ánh sáng’ nhờ HLV Mourinho: Fabinho

Fabinho đang nổi danh trong màu áo Liverpool nhưng ít ai biết rằng, HLV Mourinho mới là người giúp cầu thủ này ra mắt ở Real Madrid. Ở tuổi 19, Fabinho được tung vào sân trong trận đấu với Malaga. Thậm chí, tiền vệ người Brazil còn tỏa sáng với đường kiến tạo cho Di Maria lập công.

Top những tài năng trẻ ‘bước ra ánh sáng’ nhờ HLV Mourinho: Ruben Loftus-Cheek

Ruben Loftus-Cheek đang dần là cầu thủ quan trọng trong sơ đồ của HLV Tuchel ở Chelsea. Tuy nhiên, HLV Mourinho đã phát hiện ra tài năng của cầu thủ này ở tuổi 19 (mùa 2014/15) khi tung anh vào sân thay Fabregas ở trận gặp Sporting Lisbon ở Champions League. Dù vậy, sau đó Ruben thường xuyên bị cho mượn.

Top những tài năng trẻ ‘bước ra ánh sáng’ nhờ HLV Mourinho: Andreas Christensen

Tương tự, một trụ cột khác của Chelsea ở mùa giải này là Andreas Christensen đã được HLV Mourinho cho ra mắt ở mùa giải 2014/15 (khi mới 18 tuổi) khi thi đấu trong trận gặp Shrewsbury Town ở League Cup.

Top những tài năng trẻ ‘bước ra ánh sáng’ nhờ HLV Mourinho: Scott McTominay

Năm 2017, HLV Mourinho đã giới thiệu McTominay khi tung cầu thủ này vào sân trong trận đấu với Arsenal. Khi ấy, anh mới 20 tuổi. Kể từ đó tới nay, tiền vệ người Scotland không ngừng tiến bộ.

Top những tài năng trẻ ‘bước ra ánh sáng’ nhờ HLV Mourinho: Nacho Fernandez

Nacho đang dần ổn định vị trí ở Real Madrid. Đây cũng là cầu thủ mà HLV Mourinho phát hiện và tung ra sân trong trận đấu với Real Zaragoza ở mùa giải 2010/11.

Top những tài năng trẻ ‘bước ra ánh sáng’ nhờ HLV Mourinho: Paolo Sarabia

Ít ai biết rằng, Sarabia trưởng thành từ lò La Fabrica của Real Madrid. Ngay ở tuổi 18, cầu thủ này đã được “Người đặc biệt” sử dụng trong trận đấu với Auxerre tại Champions League. Tuy nhiên, sau đó, Sarabia đã phải chuyển sang Getafe. Hiện tại, anh thuộc biên chế của PSG (đang được cho mượn ở Sporting Lisbon).

Top những tài năng trẻ ‘bước ra ánh sáng’ nhờ HLV Mourinho: Denis Cheryshev

Năm 2015, thời điểm mà Denis Cheryshev đang là “viên ngọc” của lò đào tạo Real Madrid, cầu thủ này đã được Mourinho tung ra sân trong trận đấu với Granada. Tuy nhiên, sau đó, anh chỉ khẳng định được tên tuổi ở Villarreal, rồi hiện tại là Valencia.

Top những tài năng trẻ ‘bước ra ánh sáng’ nhờ HLV Mourinho: Diego Llorente

Vào năm 2013, Diego Llorente đã được HLV Mourinho cho ra mắt Real Madrid ở tuổi 20 trong trận gặp Osasuna. Sau đó, cầu thủ này thành danh ở Real Sociedad, trước khi chuyển sang Leeds vào năm ngoái.

Top những tài năng trẻ ‘bước ra ánh sáng’ nhờ HLV Mourinho: Dominic Solanke

HLV Mourinho từng thề rằng sẽ tự trách mình nếu như Solanke không được triệu tập vào ĐT Anh dưới thời của ông. Mặc dù đã cố gắng giúp Solanke có cơ hội tỏa sáng nhưng ông không thể làm được điều đó. Tới năm 2017, Solanke đã chuyển sang Liverpool.

Top những tài năng trẻ ‘bước ra ánh sáng’ nhờ HLV Mourinho: Japhet Tanganga

Trước khi rời Tottenham, HLV Mourinho đã để lại cho CLB “báu vật”, đó là Japhet Tanganga. Trung vệ trẻ này đã được ông cho ra mắt Premier League ở trận đấu với Liverpool. Bên cạnh đó, HLV người Bồ Đào Nha cũng truyền thêm nhiều sự tự tin cho cầu thủ sinh năm 1999. Sau này, Japhet Tanganga đã có chỗ đứng dưới thời HLV Nuno Santo và Conte.