Tottenham đồng ý bán Kane cho Man City với giá 160 triệu bảng

Chủ tịch Daniel Levy của Tottenham đã đồng ý để Harry Kane ra đi với mức giá 160 triệu bảng. Đội trưởng tuyển Anh được cho là sẽ gia nhập Man City, nhận mức lương 400.000 bảng/tuần với bản hợp đồng có thời hạn 4 hoặc 5 năm.

Như vậy, thỏa thuận này có thể sẽ khiến Kane trở thành cầu thủ nhận lương cao nhất Ngoại hạng Anh, vượt qua tiền vệ Kevin De Bruyne của Man City. Cầu thủ người Bỉ đang kiếm được 385.000 bảng/tuần.

Theo tờ The Sun, Kane đã nói về việc sắp gia nhập Man City với giá 160 triệu bảng khi làm phù rể ở đám cưới anh trai mình cuối tuần trước. Anh trai Charlie cũng là người đại diện của Kane nên đã chia sẻ thông tin này với gia đình và bạn bè trong lễ cưới của mình.

Man City sắp nổ "bom tấn" Harry Kane.

Một nguồn tin của Spurs tiết lộ với The Sun:

"Harry và Charlie đã nhận được cuộc gọi vào cuối tuần trước. Daniel Levy là một chủ tịch tài giỏi. Sau những nỗ lực của Harry tại EURO 2020, giá trị của anh ấy đang cao hơn bao giờ hết.

Levy chờ đến bây giờ và đã có thể tăng thêm 20 triệu vào hợp đồng này. Thỏa thuận với Man City vẫn chưa được ký nhưng đây là mong muốn của Harry.

Điều đó cũng tốt hơn cho Spurs. Họ không muốn mất Kane vào tay một đội bóng thành London. Các điều khoản đã được tạm thời hoàn tất.

Harry đang trong giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp và muốn giành được thêm các danh hiệu. Đây là một bản hợp đồng tuyệt vời cho cả hai bên".

Cuối mùa giải vừa qua, Harry Kane bày tỏ mong muốn rời đi sau khi Spurs để thua trong trận chung kết Cúp Liên đoàn, một lần nữa lỡ hẹn với danh hiệu. Kane khát khao được thi đấu thường xuyên ở Champions League và nâng cúp vô địch, điều mà anh sẽ khó có thể đạt được ở đội bóng thành London. Vì vậy, tiền đạo này muốn ra đi để tìm bến đỗ phù hợp với nguyện vọng của mình.

Với mức giá 160 triệu bảng cho Kane, Man City sẽ phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của Premier League do Paul Pogba của MU nắm giữ (89 triệu bảng). Đây cũng sẽ là kỷ lục của Tottenham, sau khi bán Gareth Bale cho Real Madrid với mức giá 86 triệu bảng hồi năm 2014.

Man City cũng đang muốn chiêu mộ Jack Grealish. Nhưng mức giá cho đội trưởng Aston Villa cũng rơi vào khoảng 100 triệu bảng. Nếu muốn đưa cả Kane và Grealish về Etihad, Man City sẽ phải bán bớt cầu thủ và Gabriel Jesus là một trong những cái tên có thể sẽ phải ra đi.

 Phương Chi
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC