Tottenham hủy diệt Pacos de Ferreira nhờ Harry Kane

Tottenham dễ dàng lội ngược dòng vượt qua đối thủ Pacos de Ferreira để giành vé vào vòng bảng Europa Conference League.

Ghi bàn

Tottenham: Kane (9', 34'), Lo Celso (70')

Harry Kane đã đặt dấu chấm hết cho những tin đồn chuyển nhượng kéo dài trong mùa hè qua khi vừa tuyên bố sẽ ở lại Tottenham mùa giải này. Anh đã có lần đầu tiên góp mặt trong đội hình xuất phát của Spurs trong trận tiếp đón Pacos de Ferreira ở lượt về vòng Play-off Europa Conference League.

Ở trận lượt đi, đại diện Bồ Đào Nha giành chiến thắng với tí số 1-0, nhưng ở trận đấu này, Spurs cho thấy một bộ mặt rất khác.

Kane tỏa sáng trong ngày tiếp Pacos tại London.

Chỉ 20 giây sau tiếng còi khai cuộc, suýt chút nữa Kane đã mở tỉ số sau đường chuyền dài của Romero. Đội trưởng tuyển Anh băng xuống bên cánh trái và dứt điểm đánh bại thủ thành Ferreira nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút thứ 9, Harry Winks trả bóng cho Kane tung cú sút chìm trong vòng cấm, đưa Tottenham vượt lên dẫn trước. Những phút sau đó, Spurs tiếp tục gây sức ép lên khung thành đội khách với hàng loạt pha dứt điểm nguy hiểm, trong đó có cú sút dội cột dọc của Bryan Gil.

Phút thứ 34, Lo Celso dứt điểm từ xa, bóng lập bập trước khung thành Pacos và Kane đã có mặt rất đúng lúc để dứt điểm vào lưới trống.

Tinh thần của các cầu thủ áo trắng thoải mái hơn sau khi dẫn ngược đối thủ. Phút thứ 70, Lo Celso ấn định chiến thắng 3-0 sau pha sút phạt đẹp mắt bên phía cánh trái.

Những phút cuối trận, Bergwijn và Son Heung-min có thêm 2 cú sút ngon ăn nhưng đều bị cột dọc từ chối. Chung cuộc, Tottenham đánh bại Pacos de Ferreira với tổng tỉ số 3-1 sau hai lượt trận để góp mặt ở vòng bảng Europa Conference League.

Đội hình xuất phát

Tottenham: P. Gollini, M. Doherty, B. Davies, C. Romero, Lucas Moura, E. Dier, H. Winks, G. Lo Celso, R. Sessegnon, H. Kane, Bryan Gil

Pacos de Ferreira: Andre Ferreira, Antunes, Marco Baixinho, Flávio Ramos, Jorge Silva, Maracás, Rui Pires, S. Eustáquio, J. Delgado, Denílson, Lucas Silva

Kết quả lượt về vòng Play-off Europa Conference League

Partizan 2-0 Santa Clara (tổng tỉ số 3-2)

Aberdeen 1-3 Qarabag (1-4)

Shamrock Rover 0-1 Flora (2-5)

Union Berlin 0-0 KuPS (4-0)

Gent 3-0 Rakow (3-1)

Rijeka 0-2 PAOK (1-3)

St Johnstone 0-2 LASK (1-3)

Tel-Aviv 2-0 Shakhter (4-1)

Anorthosis 3-1 Beer-Sheva (3-1)

Roma 3-0 Trabzonspor (5-1)

Copenhagen 5-0 Sivasspor (7-1)

Elfsborg 3-1 Feyenoord (3-6)

Vitesse 2-1 Anderlecht (5-4)

Rosenborg 1-3 Rennes (1-5)

CSKA-Sofia 3-0 Plzen (3-2)

Hammarby 3-1 Basel (4-4, penalty 3-4)

Haifa 4-0 Neftci (7-3)

 Phương Chi
Từ khóa: