Tottenham sa thải Nuno, nhắm đến Conte

Tottenham đã sa thải huấn luyện viên Nuno Espirito Santo chỉ sau 4 tháng, sau trận thua 0-3 ngay trên sân nhà trước Manchester United cuối tuần qua.

Spurs đã thua 5 trong 7 trận gần nhất ở Premier League. Họ đang đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng và kém đội đầu bảng Chelsea tới 10 điểm.

“Tôi biết Nuno và ban huấn luyện của ông ấy muốn thành công đến mức nào và tôi rất tiếc vì chúng tôi đã phải đưa ra quyết định này”, giám đốc điều hành của CLB, Fabio Paratici chia sẻ.

Vị chiến lược gia 47 tuổi người Bồ Đào Nha được bổ nhiệm làm huấn luyện viên của Spurs theo hợp đồng hai năm vào tháng 6 sau bốn năm làm việc tại Wolves.

"Nuno là một quý ông đích thực và sẽ luôn được chào đón ở đây. Chúng tôi nên cảm ơn ông ấy và ban huấn luyện của ông ấy. Chúc họ những điều tốt đẹp trong tương lai", Paratici nói thêm.

Spurs cho biết quyết định về người sẽ kế nhiệm Nuno sẽ "theo đúng lộ trình". Theo tiết lộ của nhiều nguồn tin đáng tin cậy, Antonio Conte nhiều khả năng là người tiếp theo dẫn dắt Tottenham. BLĐ Tottenham đang cảm thấy rất tự tin để thuyết phục Antonio Conte thay Nuno dẫn dắt Spurs. Các cuộc đàm phán đang được tiến hành và vị chiến lược gia người Italia đang đưa ra những đòi hỏi về kế hoạch chuyển nhượng và hợp đồng dài hạn.

Nuno vốn không phải là lựa chọn hàng đầu cho chiếc ghế do HLV Jose Mourinho để lại từ hồi tháng 4. Antonio Conte, Gennaro Gattuso, Paulo Fonseca, Brendan Rodgers, Julian Nagelsmann và Erik ten Hag mới là những cái tên được đề cập.

Dù vậy, nhà cầm quân này đã có một khởi đầu khá ấn tượng với thành tích toàn thắng ở 3 vòng đấu đầu tiên tại Premier League, bao gồm chiến thắng trước Man City ở vòng mở màn. Tuy nhiên những vòng đấu tiếp theo chứng kiến Tottenham sa sút không phanh và chân sút chủ lực Harry Kane thì thể hiện phong độ thảm hại.

 On Football
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC