Trần Quang Lộc bảo vệ thành công đai vô địch LION Championship

Trần Quang Lộc bảo vệ thành công đai vô địch khi giành chiến thắng tính điểm trước võ sĩ thách đấu Kamil Michal Nguyễn Văn tại LION Championship 06

Tâm điểm LION Championship 06 đêm 3-6 là trận bảo vệ đai hạng 70 kg của nhà đương kim vô địch Trần Quang Lộc trước đối thủ Kamil Michal Nguyễn Văn.

Với quyết tâm đòi món nợ để thua Quang Lộc ở mùa giải 2022, Kamil Michal Nguyễn Văn nhập cuộc chủ động trong trận tái đấu lần này bằng những đòn tay Boxing, khiến cho đối thủ gặp nhiều khó khăn.

Bước sang hiêp 2, Kamil cố gắng duy trì lợi thế. Anh còn có một pha đá trúng mũi Quang Lộc khiến đối phương chảy máu và cần các bác sĩ hỗ trợ. Nhà vô địch đáp trả với một pha đánh chỏ nhưng lại bị trọng tài nhắc nhở vì phạm luật. Bên cạnh đó, Trần Quang Lộc cũng tấn công một cách e dè hơn sau khi bị chấn thương.

Trần Quang Lộc bảo vệ thành công đai vô địch khi giành chiến thắng tính điểm trước võ sĩ thách đấu Kamil Michal Nguyễn Văn tại LION Championship 06

Trong những hiệp đấu sau đó, để hạn chế sức tấn công của đối thủ đồng thời giúp duy trì cự ly, Trần Quang Lộc chọn chiến thuật sử dụng nhiều pha đá ngang. Lối đánh phòng ngự chủ động đã phát huy hiệu quả khi Quang Lộc duy trì được lợi thế tới hết trận đấu.

Kết quả, Trần Quang Lộc giành chiến thắng tính điểm đồng thuận từ 3 giám định với tỉ số lần lượt là 50-45, 50-45 và 49-46.

Như vậy là Trần Quang Lộc đã bảo vệ thành công chiếc đai vô địch hạng cân 70 kg, đồng thời nhận được 120 triệu đồng tiền thưởng. Trong khi đó, với việc thua trận, Kamil Michal Nguyễn Văn chỉ nhận 40 triệu đồng. Võ sĩ mang hai dòng máu Việt - Balan lại một lần nữa lỡ cơ hội giành đai.

Ở một trận đấu khác cũng tại LION Championship 06, võ sĩ Võ Thanh Tùng đã đánh bại Nguyễn Hoàng Thạch. Sau hai hiệp giằng co, Thanh Tùng đánh ngã được đối thủ, chớp thời tung đòn siết cổ (rear-naked-choke) khiến đối phương bất tỉnh. Đòn đánh cũng giúp Võ Thanh Tùng giành được phần thưởng Fight Of The Night trị giá 10 triệu đồng.

Ngoài hai trận đấu đáng chú ý nói trên, các trận đấu còn lại ở LION Championship 06 đều được giải quyết bằng knockout và submission.

Phan Trọng Quý trong trận mở màn hạng B hạng cân 56kg đã tung ra loạt đòn tay sấm sét trước Trịnh Văn Tú, khiến trọng tài phải can thiệp để bảo vệ đối thủ ở 2 phút 32 giây hiệp 1.

HCV SEA Games 30 Kickboxing Phạm Bá Hợi tung đòn đấm móc khiến Đặng Văn Quý đổ gục xuống sàn, trận đấu được khép lại ở 2 phút 4 giây hiệp 3.

Tay đấm gây nhiều tranh cãi tại LION Championship 05, Trần Ngọc Lượng, đã có thế trận áp đảo trước Lại Thế Toàn. Ngay đầu hiệp 1, Ngọc Lượng đã quật ngã đối thủ, sau đó tận dụng sở trường Jujitsu để chiếm ưu thế và kết thúc đối thủ nhờ đòn siết cổ (rear-naked-choke) ở 3 phút 2 giây hiệp 1.

Đinh Văn Hương, người từng giành HCV Tán Thủ Châu Á 2016 có màn trở lại ngoạn mục trước đối thủ Trần Trọng Kim trong trận đấu còn lại của hạng cân 56kg. Võ sĩ người Quảng Ngãi đã tung một cú đá xoay người vào trúng vùng gan khiến Trọng Kim đầu hàng trước khi gục xuống sàn đấu, ấn định chiến thắng ở 4 phút 11 giây hiệp 1.