Trần Quyết Chiến tung hoành tại World Cup carom 3 băng

Trần Quyết Chiến và Chiêm Hồng Thái có phong độ ấn tượng và tiến sâu tại giải carom 3 băng Veghel World Cup 2023, trong khi Trần Thanh Lực bị loại đầy tiếc nuối bởi đường cơ 25 điểm.

Rạng sáng 27/10, giải carom 3 băng Veghel World Cup 2023 đã hoàn thành xong vòng đấu bảng. Tại đây, nhiều trận đấu hấp dẫn đã diễn ra, trong đó có màn thể hiện xuất sắc của Chiêm Hồng Thái và Trần Quyết Chiến.

Ở bảng B, Chiêm Hồng Thái tạo địa chấn ngay lượt mở màn khi chỉ cần 20 lượt cơ để đánh bại cơ thủ số 1 thế giới Marco Zanetti (Ý). Sau đó cơ thủ Việt Nam để thua Sam Van Etten (Hà Lan) ở lượt trận tiếp theo, tuy nhiên đã kịp xốc lại tinh thần để vượt qua Jeong Ye Sung (Hàn Quốc) với cách biệt 40-33 sau 32 lượt cơ, qua đó giành suất đi tiếp với tư cách nhì bảng B.

Tại bảng H, Trần Quyết Chiến cũng cho thấy phong độ ấn tượng khi vượt qua Nguyễn Trần Thanh Tự (40-36 sau 27 lượt cơ) và Peter Ceulemans (40-22 sau 17 lượt cơ). Dù để thua lượt trận cuối trước Kim Haeng Jik, Quyết Chiến vẫn giành quyền đi tiếp cùng với cơ thủ của Hàn Quốc, còn Thanh Tự bị loại ở bảng này.

Trần Quyết Chiến và Chiêm Hồng Thái có phong độ ấn tượng và tiến sâu tại giải carom 3 băng Veghel World Cup 2023, trong khi Trần Thanh Lực bị loại đầy tiếc nuối bởi đường cơ 25 điểm.

Trong khi đó, Trần Thanh Lực để lại nhiều tiếc nuối tại bảng E. Cơ thủ của Việt Nam có lượt trận mở màn không thể tuyệt vời hơn khi hạ gục thần đồng đang xếp hạng 2 thế giới Cho Myung Woo với tỷ số 40-36 sau 22 lượt cơ. Lượt trận tiếp theo, Thanh Lực hòa 40-40 trước Barry Van Beers (Hà Lan). Tiếc nuối đến ở lượt trận cuối cùng khi anh chạm trán với Nikos Polychronopoulos. Thanh Lực đã khởi đầu tốt và dẫn trước đối thủ đến 18-1, song tay cơ Hi Lạp bất ngờ tung "cơ điên" ghi 25 điểm để lật ngược thế cờ, qua đó giành suất đi tiếp cùng Cho Myung Woo và loại luôn đại diện Việt Nam.

Ở bảng D, đại diện cuối cùng của Việt Nam là Bao Phương Vinh cũng bị loại. Nhà đương kim vô địch thế giới khởi đầu ấn tượng với chiến thắng trước cơ thủ hạng 6 thế giới Sameh Sidhom (Ai Cập). Tuy nhiên, anh để thua Heo Jung Han (Hàn Quốc, tỉ số 24-40) và Berkay Karakurt (Thổ Nhĩ Kỳ, tỉ số 36-40) ở hai lượt trận sau đó nên chỉ đứng thứ 3 của bảng đấu.

Như vậy, trong số 4 cơ thủ Việt Nam tham dự giải đấu có 2 đại diện được lọt vào vòng 16 diễn ra chiều tối ngày 27/10. Tại vòng đấu này, Quyết Chiến sẽ chạm trán với chính tay cơ Nikos, người đã ghi được 25 điểm để loại Thanh Lực ở vòng bảng. Trong khi đó Hồng Thái sẽ đối đầu với Berkay Karakurt (Thổ Nhĩ Kỳ). Nếu vượt qua vòng này, các cơ thủ sẽ thi đấu tứ kết vào khuya cùng ngày.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân