Trọng tài biên trận CLB Công an Hà Nội vs SLNA đối diện án phạt nặng

Với những sai sót đã mắc phải trong trận đấu giữa CLB Công an Hà Nội và SLNA, trợ lý trọng tài Nguyễn Thành Sơn có thể phải nhận án phạt rất nặng từ VFF.

Tổ trọng tài điểu khiển trận đấu giữa CLB Công an Hà Nội và CLB Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã mắc những sai lầm đáng trách khiến dư luận chỉ trích. Riêng trợ lý trọng tài Nguyễn Thành Sơn có thể sẽ phải nhận án phạt rất nặng từ Ban Trọng tài Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF). Ông sẽ bị "treo còi" trong thời gian dài nếu như bị xác định mắc lỗi nghiêm trọng làm ảnh hưởng kết quả trận đấu.

Với những sai sót đã mắc phải trong trận đấu giữa CLB Công an Hà Nội và SLNA, trợ lý trọng tài Nguyễn Thành Sơn có thể phải nhận án phạt rất nặng từ VFF.

Phút 45+1, Soladio nhận đường chuyền của Đinh Xuân Tiến, anh thoát xuống và dứt điểm tung lưới Sỹ Huy. Tuy nhiên, trợ lý trọng tài căng cờ báo rằng tiền đạo của SLNA đã việt vị. Tình huống quay chậm cho thấy quyết định của trọng tài đã không chính xác khi Soladio vẫn đứng trên hậu vệ cuối cùng của CLB Công an Hà Nội.

Trên thực tế, trợ lý trọng tài Nguyễn Thành Sơn đã có góc quan sát rất thuận lợi ở tình huống này để đưa ra một quyết định chính xác, nhưng quyết định của ông lại gây tranh cãi.

Người hâm mộ cho rằng, nếu như trọng tài bắt đúng, Soladio đã giúp CLB SLNA nâng tỷ số lên 2-0 và có một kết quả tốt hơn. Tuy nhiên, cuối cùng thì đội bóng xứ Nghệ đã để thua trước CLB Công an Hà Nội và chìm sâu ở nửa dưới BXH.

Giám đốc điều hành CLB Sông Lam Nghệ An, ông Trương Mạnh Linh chia sẻ sau trận đấu: "Tôi không kịp quan sát tình huống đó nên sẽ về xem lại sau. Nhưng dù sao trọng tài cũng thổi rồi. Đúng hay sai sẽ có VFF lên tiếng. Riêng CLB tôn trọng quyết định của trọng tài và sẽ không có ý kiến gì thêm. Những sai sót vẫn thường xảy ra trong bóng đá".

Fanpage chính thức của CLB SLNA đăng lại video tình huống mắc lỗi của trọng tài với dòng tít: "Chúng tôi phản đối nhiều quyết định của trọng tài, trong đó điển hình là tình huống này". Nhưng sau đó, họ sửa lại thành: "Cùng xem lại tình huống này".

 Anh Quân