Trọng tài đánh cùi chỏ vào mặt hậu vệ Liverpool đối diện án phạt nặng

Trợ lý trọng tài Hatzidakis có hành vi gây tranh cãi khi đánh cùi chỏ vào mặt hậu vệ Andy Robertson của Liverpool trong trận cầu tâm điểm Ngoại hạng Anh đêm 9/4.

Ngoài những pha bóng hấp dẫn, trận Liverpool hòa Arsenal còn có một khoảnh khắc diễn ra cuối hiệp 1 khiến cho giới hâm mộ túc cầu phải xôn xao bàn tán. Cụ thể, đó là tình huống trọng tài biên Constantine Hatzidakis vung cùi chỏ vào mặt Andy Robertson của Liverpool khi cầu thủ này áp sát để phàn nàn điều gì đó. Sau đó, hậu vệ của Liverpool bị phạt thẻ vàng vì lỗi phản ứng.

Tình huống này bị ống kính máy quay ghi lại trọn vẹn. Tất cả các khán giả đều chứng kiến được. Cơ quan quản lý trọng tài Anh (PGMOL) ngay sau đó đã lên tiếng: “Chúng tôi đã biết về tình huống diễn ra giữa trợ lý trọng tài Constantine Hatzidakis và Andy Robertson. Toàn bộ vấn đề sẽ được xem xét cẩn thận khi trận đấu kết thúc”.

Trợ lý trọng tài Hatzidakis có hành vi gây tranh cãi khi đánh cùi chỏ vào mặt hậu vệ Andy Robertson của Liverpool trong trận cầu tâm điểm Ngoại hạng Anh đêm 9/4.

Bình luận viên Gary Neville nhận xét: “Tôi chưa bao giờ thấy trọng tài có hành vi như vậy với một cầu thủ. Tôi nghĩ ông ấy sẽ gặp rắc rối lớn sau trận này”.

Tờ Daily Mail viết: “Rõ ràng là Robertson không nên tranh luận với các trọng tài. Anh ấy đã vượt qua giới hạn về quyền của một cầu thủ với người điều hành trận đấu, đặc biệt là việc tiếp xúc cơ thể. Tuy nhiên, Hatzidakis cũng cần phải kiềm chế bởi đó là một phần công việc của ông ấy”.

Cũng theo Daily Mail, nhiều khả năng trọng tài Hatzidakis sẽ phải nhận án phạt rất nặng. Bình luận viên Dominic King cho rằng vị trợ lý trọng tài này có thể bị đình chỉ hết mùa giải.

Trận đấu giữa Liverpool và Arsenal sau đó đã kết thúc với tỉ số hòa 2-2. Trên thánh địa Anfield của đối thủ, Arsenal nhập cuộc với tinh thần rất cao và dẫn trước 2 bàn do công của Martinelli và Jesus. Tuy nhiên sau đó Liverpool gỡ hòa với các bàn thắng của Salah và Firmino, đồng thời khiến các cổ động viên của Arsenal phải thót tim những phút cuối trận. 1 điểm có được giúp Liverpool vươn lên thứ tám với 44 điểm. Trong khi đó, Arsenal giờ đây chỉ còn hơn 6 điểm so với đội xếp thứ 2 là Man City, mà còn thi đấu nhiều hơn một trận.

 Anh Quân