Trọng tài khiến Arsenal mất điểm chính thức bị cho nghỉ việc

Với sai phạm ở trận Arsenal hòa Brentford, trọng tài Lee Mason đã bị Cơ quan Quản lý trọng tài chuyên nghiệp Anh (PGMOL) kết thúc hợp tác.

Ở trận hoà 1-1 giữa Arsenal với Brentford cách đây ít hôm, đội khách đã có một bàn thắng đầy tranh cãi. Đó là một tình huống mà cầu thủ Brentford đã việt vị, tuy nhiên trọng tài Lee Mason là người phụ trách tổ VAR đã quên kẻ một đường vạch để xác định tư thế việt vị.

Kết cục là bàn thắng được công nhận do cầu thủ của Brentford được xác định nhầm là không vị việt. Mặc dù sau đó, trọng tài Mason đã xin lỗi sau sai sót này, nhưng như thế là chưa đủ. Đây không phải lần đầu tiên ông phạm lỗi. Truyền thông Anh đã chỉ ra đây là lần thứ 6 vị trọng tài này đưa ra các quyết định sai lầm trong 1 năm qua. Điều đó khiến cho sự phẫn nộ của cổ động viên tăng cao.

Với sai phạm ở trận Arsenal hòa Brentford, trọng tài Lee Mason đã bị Cơ quan Quản lý trọng tài chuyên nghiệp Anh (PGMOL) vừa kết thúc hợp tác.

Do vậy, Cơ quan Quản lý trọng tài chuyên nghiệp Anh (PGMOL) quyết định rằng vị trọng tài 51 tuổi này không xứng đáng đứng trong hàng ngũ nữa. Họ xác nhận: “PGMOL xác nhận rằng trọng tài Lee Mason đã rời khỏi tổ chức theo sự đồng ý của cả hai bên. Chúng tôi xin cảm ơn Lee vì những đóng góp của ông trong sự nghiệp và chúc ông may mắn trong tương lai”.

Trước đó, PGMOL cũng trực tiếp xin lỗi Arsenal sau sai sót của trọng tài, nhưng HLV Mikel Arteta nhất quyết không chấp nhận. Trong buổi phỏng vấn mới đây, thuyền trưởng của “Pháo thủ” tuyên bố: "Tôi đánh giá cao lời xin lỗi chân thành. Tuy nhiên lời xin lỗi cũng không làm thay đổi sự thật là chúng tôi đã bị cướp mất 2 điểm. Chúng tôi chỉ hài lòng nếu được trả 2 điểm đó".

Dĩ nhiên mong muốn của Arteta không thể thành hiện thực. Arsenal vẫn phải chấp nhận kết quả của trận đấu và trở lại chiến đấu cho mục tiêu vô địch Ngoại hạng Anh. Đối với trọng tài Lee Mason, nếu còn muốn tiếp tục sự nghiệp thì nhiều khả năng sẽ phải “dạt” sang các giải đấu khác. Nền bóng đá Trung Đông sẽ là một gợi ý cho ông khi nhiều trọng tài người Anh từng cầm còi ở đây.

 Anh Quân
Từ khóa: