Trọng tài thổi phạt đền gây tranh cãi tại V.League bị "luân chuyển công tác"

Dù đang là trọng tài V.League nhưng trọng tài Trương Hồng Vũ sẽ phải xuống làm nhiệm vụ tại giải Hạng Nhất trong thời gian tới.

Theo phân công từ ban trọng tài, trọng tài Trương Hồng Vũ sẽ trở lại làm nhiệm vụ tại vòng 6 giải Hạng Nhất trong trận đấu giữa Quảng Nam và Huế vào ngày 30/05. Theo đó, vị trọng tài này sẽ đảm nhận vai trò trọng tài bàn bên cạnh trọng tài chính Lê Đức Thuận cùng hai trợ lý Đặng Quý và Trần Đăng Chiến. Đây là điều khá bất ngờ bởi từ đầu mùa giải, trọng tài Trương Hồng Vũ đã được phân công làm trọng tài chính tại V.League.

Tuy nhiên, quyết định thổi penalty gây tranh cãi trong trận đấu giữa Nam Định và Khánh Hòa ở vòng 5 V.League trên sân Thiên Trường đã khiến vị "vua áo đen" này không được phân công nhiệm vụ trong những vòng đấu kế tiếp.

Trọng tài Trương Hồng Vũ được "luân chuyển" xuống làm nhiệm vụ tại giải Hạng Nhất.

Ở trận đấu đó, quyết định của trọng tài Trương Hồng Vũ đã khiến kết quả trận đấu bị thay đổi ở những phút bù giờ cuối cùng. Khi ấy, Nam Định đang bị dẫn trước 1-0 ở phút 86 sau khi để Yago Ramos sút tung lưới Nguyên Mạnh. Tuy nhiên, tới phút 90+5, trọng tài Vũ lại cho Nam Định hưởng penalty sau khi Mai Xuân Quyết va chạm với thủ thành Ngọc Cường trong vòng cấm. Thậm chí, ông Vũ đã cầm sẵn trên tay tấm thẻ đỏ cho thủ môn Ngọc Cường nhưng sau đó đổi thành thẻ vàng.

Quyết định này đã gây ra rất nhiều ý kiến phản đối. Trong buổi họp báo sau trận, HLV Võ Đình Tân của Khánh Hòa cũng phát biểu đầy bức xúc về công tác trọng tài. Sau đó, dù Ban trọng tài VFF đã lên tiếng cho rằng trọng tài Trương Hồng Vũ đã xử lý đúng nhưng ông cũng "mất tích" khỏi V.League cho tới nay.

Ở vòng 10 V.League sắp tới, VPF cũng quyết định thuê trọng tài người Thái Lan, Mongkolchai Pechsri về điều khiển trận cầu đinh giữa CLB Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Dự kiến, trong những vòng đấu cuối, các trọng tài ngoại cũng sẽ được mời về làm nhiệm vụ ở một số trận đấu có tính chất quan trọng.

 Trung Hiếu