Trực tiếp Indonesia vs Campuchia lúc 16h30 ngày 23/12, bảng A AFF Cup 2022

Với thực lực nhỉnh hơn cũng như lợi thế sân nhà, nhiều khả năng đội bóng xứ vạn đảo sẽ có 3 điểm đầu tiên tại AFF Cup 2022.

Link trực tiếp Indonesia vs Campuchia: TẠI ĐÂY

Sau thất bại ở trận chung kết AFF Cup 2020 diễn ra hồi đầu năm nay, đội tuyển Indonesia đang rất quyết tâm lên đỉnh Đông Nam Á lần đầu tiên. Vào lúc này, đội hình trong tay HLV Shin Tae Young được cho là đã tốt hơn khá nhiều.

Nhà đương kim á quân hiện tại có sự pha trộn giữa các cầu thủ trẻ đầy tiềm năng với dàn trụ cột dày dạn kinh nghiệm và những ngôi sao nhập tịch. Theo đó, Indonesia đã có được sự phục vụ của cầu thủ nhập tịch Jordi Amat, người từng khoác áo U21 Tây Ban Nha, cũng như 2 đội bóng đang thi đấu tại La Liga là Espanyol và Real Betis. Ngoài ra, Sandy Walsh là cũng là nhân tố rất được kỳ vọng ở kỳ AFF Cup lần này.

Chính nhờ những cầu thủ nhập tịch mà Indonesia là đội tuyển đắt nhất AFF Cup 2022 với tổng giá trị đội hình gần 10 triệu euro. Tuy nhiên, sức mạnh của đội bóng xứ vạn đạo cần được kiểm chứng và thử thách đầu tiên mà họ cần vượt qua là Campuchia.

Ở lần gặp nhau gần nhất, Indonesia đã đánh bại Campuchia với tỷ số 4-2

Ở trận đấu đầu tiên AFF Cup 2022, thầy trò HLV Keisuke Honda đã tạo nên bất ngờ khi đánh bại Philippines với tỷ số 3-2. Dù còn nhiều điểm yếu nơi hàng phòng ngự song các học trò của huyền thoại bóng đá Nhật Bản đã thể hiện tốt trong khâu tấn công. Trong đó, Bunheing là cái tên chơi nổi bật nhất với cú đúp bàn thắng.

Chiến thắng đầy cảm xúc trong ngày ra quân chắc chắn sẽ tiếp thêm tinh thần cho các cầu thủ Campuchia. Điều này càng trở nên ý nghĩa hơn khi họ sở hữu đội hình trẻ trung bậc nhất tại AFF Cup 2022. Ngoài ra, 3 điểm trước Philippines cũng mở ra cơ hội đi tiếp cho đại diện xứ chùa tháp.

Tuy nhiên, rất khó để Campuchia tạo nên bất ngờ tiếp theo khi mà họ phải làm khách trước đối thủ rất mạnh là Indonesia.

Đội hình dự kiến Indonesia vs Campuchia:

Indonesia: Nadeo; Yakob, Pratama, Amat, Asnawi; Irianto, Kambuaya; Egy Vikri, Witan Sulaeman, Ramdani; Rafli.

Campuchia: Soksela; Bunchai, Chanchav, Visal; Muslim, Boris, Souhanm, Baraing; Chanthea, Bunheang, Pisoth.

 Anh Quân