Trực tiếp Lào vs Việt Nam lúc 19h30 ngày 21/12, bảng B AFF Cup 2022

Với thực lực vượt trội so với Lào, nếu không có gì bất ngờ thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có được thắng lợi trong ngày ra quân.

Link trực tiếp Lào vs Việt Nam: TẠI ĐÂY

Ở kỳ AFF Cup lần này, đội tuyển Việt Nam đang có động lực rất lớn. Theo đó, Những chiến binh sao Vàng ngoài việc muốn đòi lại ngôi vương Đông Nam Á từ tay Thái Lan mà còn là sự tri ân đối với đóng góp của HLV Park Hang Seo. Cơ hội để hiện thực hóa điều này là hoàn toàn khả khi mà trong tay chiến lược gia người Hàn Quốc là đội hình mạnh nhất.

So với AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam đã có sự trở lại của Văn Hậu, Hùng Dũng sau chấn thương. Tuấn Hải, người đang có phong độ cao với 8 bàn ở V.League 2022 cũng sẽ là nhân tố đáng chờ đợi.

Bước vào trận đấu ra quân, đội tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ đặt mục tiêu 3 điểm trước Lào để tạo đà tâm lý. Vào lúc này, phong độ của Những chiến binh sao Vàng cũng đang rất tốt. Theo đó, kể từ sau trận hòa 1-1 trước Nhật Bản ở trận cuối cùng của vòng loại thứ ba World Cup 2022, thầy trò HLV Park Hang Seo đã thắng cả 5 trận tiếp theo.

Thành tích ấn tượng này bao gồm chiến thắng trước Singapore, Ấn Độ và Dortmund. Đáng chú ý, nhà vô địch AFF Cup 2018 đã ghi tới 12 bàn và chỉ nhận duy nhất 1 bàn thua trong chuỗi trận đã qua.

ĐT Việt Nam đã thắng Lào 2-0 ở kỳ AFF Cup gần nhất

Phía bên kia chiến tuyến, đội tuyển Lào đang trong giai đoạn trẻ hóa đội hình. Việc triệu tập tới 22/28 cầu thủ ở độ tuổi U23 (trong đó có tới 8 cầu thủ thuộc đội U19) cho thấy bóng đá xứ triệu voi đang hướng đến tương lai nhiều hơn.

Tuy nhiên, HLV Michael Weiss vẫn triệu tập một số trụ cột giàu kinh nghiệm, nổi bật gồm thủ quân Soukaphone Vongchiengkham và chân sút Lào kiều, Billy Ketkeophomphone để dẫn dắt các đàn em.

Với những gì đang có trong tay, thật khó để Lào có thể tạo nên bất ngờ trước đội tuyển Việt Nam. Điều này cũng đã được lịch sử chứng minh khi đội bóng 2 lần đứng trên đỉnh Đông Nam Á thắng 10, hòa 1 trong 11 lần đối mặt với “người hàng xóm”.

Đội hình dự kiến Lào vs Việt Nam

Lào: Souvannasangso, Sangvilay, Phetsivilay, Siphongphan, At Viengkham, Saitaifah, Souvanny, Kongmathilath, Khounthoumphone, Vongchiengkham, Ketkeophomphone

Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Quế Hải, Thành Chung, Hồng Duy, Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Đức, Văn Toàn, Tuấn Hải, Tiến Linh.

 Anh Quân