Trực tiếp Nhật Bản vs Croatia lúc 22h ngày 5/12, vòng loại trực tiếp World Cup 2022

Với những gì đã làm được, các CĐV châu Á đang rất mong chờ Nhật Bản sẽ tạo nên bất ngờ tiếp theo trước Croatia.

Trực tiếp Nhật Bản vs Croatia: TẠI ĐÂY

Ở lượt trận cuối cùng bảng E World Cup 2022, đội tuyển Nhật Bản dù gặp vô vàn khó khăn nhưng đã làm nên điều được xem là không tưởng khi đánh bại Tây Ban Nha. Dù sớm bị dẫn trước trong hiệp 1 nhưng Những chiến binh Samurai xanh đã thi đấu xuất sắc để ngược dòng đánh bại đội bóng châu Âu.

Với chiến thắng đó, Nhật Bản không chỉ lọt vào vòng 16 đội mà họ còn giành luôn ngôi đầu bảng E. Trước đó, đại diện châu Á cũng từng khiến rất nhiều NHM bóng đá trên toàn thế giới bất ngờ khi đánh bại nhà cựu vương World Cup khác là Đức theo kịch bản tương tự.

Sau những gì đã làm được, giờ đây đã không còn ai có thể đánh giá thấp sức mạnh của Nhật Bản ở kỳ World Cup lần này. Bởi lẽ, lối chơi gắn kết và tinh thần chiến đấu kiên cường là thứ “vũ khí” có thể khiến bất kỳ đối thủ nào phải ôm hận trước "Samurai Xanh".

Đối thủ của Nhật Bản ở vòng 16 đội vẫn sẽ là đại diện khá mạnh của châu Âu. Dù vậy, họ chắc chắn sẽ không sợ hãi. Nếu đại diện châu Á đánh bại được đội bóng của Luka Modric để giành vé vào tứ kết thì nó sẽ không còn là điều bất ngờ nữa.

Luka Modric và đồng đội chắc chắn sẽ không muốn Nhật Bản tạo ra bất ngờ tiếp theo

Tuy nhiên, Croatia sẽ không cho phép điều này xảy ra. Bởi lẽ, họ sẽ rất quyết tâm lấy lại thể hiện cho bóng đá lục địa già trước Nhật Bản. Ở vòng bảng, đội bóng mang biệt danh Vatreni đã có một hành trình tương đối gian nan.

Theo đó, thầy trò HLV Zlatko Dalic đã hòa thất vọng Morocco trong ngày ra quân. Tiếp đó, họ chơi thăng hoa trước Canada. Tuy nhiên, ở trận đấu cuối cùng Modric và đồng đội phải nhờ đến may mắn và sự vô duyên đến khó tin của Romelu Lukaku mới có thể giành được 1 điểm trước Bỉ và giành vé đi tiếp.

Trước Nhật Bản đang thăng hoa, Croatia chắc chắn sẽ phải rất cẩn trọng nếu muốn đánh bại đại diện châu Á. Tuy nhiên, nếu các cầu thủ chơi đúng với năng lực vốn có nhà đương kim á quân hoàn toàn có thể tự tin vào một tấm vé góp mặt tại tứ kết.

Đội hình dự kiến Nhật Bản vs Croatia:

Nhật Bản: Gonda, Taniguchi, Nagatomo, Yoshida, Ito, Morita, Kamada, Tanaka, Sakai, Kubo, Maeda.

Croatia: Livakovic, Juranovic, Sosa, Lovren, Gvardiol, Modric, Kovacic, Brozovic, Kramaric, Livaja, Perisic.