Trút mưa bàn thắng vào lưới Bangladesh, tuyển nữ Việt Nam được thưởng lớn

Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng nóng từ VFF sau khi đại thắng Bangladesh tại vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD 19.

VFF đã quyết định thưởng nóng cho đội tuyển nữ Việt Nam số tiền 300 triệu đồng sau khi các "nữ chiến binh sao vàng" đại thắng 6-1 trước Bangladesh tại lượt trận thứ hai bảng D ASIAD 19.

Sau trận đấu, chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cũng đã gọi điện để chúc mừng HLV Mai Đức Chung cùng các họ trò.

Trở lại với trận đấu diễn ra chiều 25/9, tuyển nữ Việt Nam tỏ ra hoàn toàn áp đảo khi chạm trán với đội bóng dưới cơ là Bangladesh.

Các bàn thắng của Hải Yến, Thúy Hằng, Trần Thị Duyên, Thái Thị Thảo và một cú đúp của Bích Thùy đã giúp cho đội bóng áo đỏ giành chiến thắng ấn tượng 6-1, qua đó có thêm những lợi thế trong cuộc đua giành vé đi tiếp.

Tuyển nữ Việt Nam nhận thưởng nóng từ VFF sau khi đại thắng Bangladesh tại vòng bảng môn bóng đá nữ ASIAD 19.

Mặc dù vậy, HLV Mai Đức Chung vẫn yêu cầu cao hơn từ các học trò. Ông phát biểu sau trận đấu: “Chúng tôi đã hoàn thành mục tiêu 3 điểm đề ra. Cùng với đó, các cầu thủ trẻ được có cơ hội được cọ xát, tích lũy kinh nghiệm. Ngoài ra cũng không có trường hợp chấn thương hay phải nhận thẻ phạt. Tuy nhiên có một số vị trí vẫn chưa thi đấu tốt lắm, đặc biệt các cầu thủ trẻ cần phải rèn luyện thêm."

Lúc này, đội tuyển nữ Việt Nam đã có 6 điểm và hiệu số +7, tạm xếp thứ 2 ở bảng D sau Nhật Bản, đội cũng có 6 điểm nhưng hiệu số là +16. Mặc dù vậy, đoàn quân HLV Mai Đức Chung vẫn chưa chắc suất đi tiếp.

Nếu không thể giành chiến thắng trước Nhật Bản ở vòng đấu cuối, tuyển nữ Việt Nam sẽ phải xét thành tích với các đội nhì bảng khác để xác định một trong ba suất nhì bảng vào vòng trong. Khi ấy, điểm số và hiệu số của đoàn quân áo đỏ cũng sẽ bị giảm đi do không được tính thành tích với đội cuối bảng.

Do đó, khi phải đối đầu với ứng cử viên vô địch Nhật Bản, mục tiêu khả dĩ nhất của thầy trò HLV Mai Đức Chung là hạn chế số bàn thua phải nhận, hoặc lạc quan hơn là một trận hòa. Theo lịch, Bích Thùy cùng đồng đội sẽ quyết đấu với tuyển nữ Nhật Bản vào ngày 28/9 tới.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân