Tuchel muốn có cặp tấn công Lukaku - Haaland

Tuchel cho biết Chelsea sẽ cố gắng đưa Haaland về Stamford Bridge ngay cả khi The Blues đã có Lukaku trong đội hình.

Chiến lược gia người Đức xác nhận Chelsea đang quan tâm đến Erling Haaland và nói rằng ông có những liên hệ thường xuyên với tiền đạo của Dortmund.

Haaland đang là một trong những ngôi sao được săn đón bậc nhất của bóng đá châu Âu trong hai năm qua sau những màn trình diễn chói sáng ở Dormund. Cầu thủ người Na Uy đã ghi 70 bàn sau 69 lần ra sân kể từ khi gia nhập đội bóng Đức với giá 20 triệu euro vào tháng 1/2020. Với phong độ ấn tượng đã thể hiện, không có gì khó hiểu khi chân sút sinh năm 2000 đang là mục tiêu theo đuổi của rất nhiều đại gia.

Tuchel cho biết ông và Haaland đã có nhiều cuộc nói chuyện trong suốt 9 tháng kể từ khi chiến lược gia người Đức đến Stamford Bridge. Họ đã có những liên hệ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè khi Tuchel tìm kiếm một trung phong mới cho Chelsea

Tuchel khẳng định Chelsea là một trong những đội bóng sẽ cạnh tranh giành chữ ký của Haaland

“Chúng tôi đã nói về việc chiêu mộ Erling Haaland một vài lần, kể cả trong kỳ chuyển nhượng. Nhưng sau đó chúng tôi nhận nhất vụ chuyển nhượng hoàn toàn không thực tế và có tính khả thi chút nào”, HLV của Chelsea nói với SportBild, “Tất nhiên, chúng tôi theo dõi cậu ấy thường xuyên, bởi vì Haaland là một cầu thủ tuyệt vời và rõ ràng là nhân vật quan trọng tại Dortmund, đối thủ lớn của chúng tôi tại Champions League”.

The Blues đã ký hợp đồng với Romelu Lukaku từ Inter trong mùa hè vừa rồi, nhưng Tuchel không loại trừ khả năng triển khai cả hai người ở 1/3 cuối sân.

Khi được hỏi liệu việc Haaland chuyển đến Stamford Bridge vào mùa hè tới bất chấp sự hiện diện của Lukaku có phải là vấn đề hay không, ông khẳng định: “Hai cầu thủ hàng đầu trên hàng công? Hoàn toàn có thể được chứ! Tôi không nghĩ rằng chúng tôi đã thực sự nghiêm túc với Haaland trước đây, nhưng hãy xem điều gì sẽ xảy ra trong vài tuần tới"

Real Madrid, PSG, Man City và MU cũng đã có liên hệ với Haaland, người còn thời hạn hợp đồng với Dortmund đến năm 2024.

Chelsea đang nhắm đến bộ đôi tấn công 'siêu khủng' Lukaku - Haaland

Các thành viên trong BLĐ Dortmund đã nhiều lần bác bỏ tin đồn Haaland sẽ ra đi vào cuối mùa giải này. HLV Marco Rose cũng rất lạc quan với kế hoạch thuyết phục tiền đạo Na Uy gắn bó lâu dài với đội bóng.

"Rất nhiều người liên tục nói về việc cậu ấy sẽ rời Dortmund vào mùa hè tới, nhưng điều đó không có nghĩa là mọi việc sẽ phải diễn ra như vậy", Rose nói vào tháng 8, “Erling phải tự quyết định về đội bóng mà cậu ấy nhìn thấy tương lai của mình. Chúng tôi rất vui vì cậu ấy hiện đang chơi cho Dortmund và ai mà biết được, có thể cậu ấy sẽ còn ở đây lâu hơn một mùa giải nếu chúng tôi có thể giành được những chiến tích phi thường!”.

 Hoàng Giang