Tương lai bất định của HLV Kiatisuk và 3 ngôi sao trụ cột tại HAGL

Nếu không đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng, đội bóng phố núi sẽ phải chia tay với 4 cái tên quan trọng sau khi mùa giải năm nay khép lại.

Trong mùa giải thứ 2 dẫn dắt HAGL, HLV Kiatisuk đã gặp rất nhiều khó khăn. Sau 4 vòng đấu đầu tiên trước thời điểm V.League tạm nghỉ, đội bóng phố núi chỉ giành được vỏn vẹn số điểm bằng đúng 1 trận thắng.

Đến khi ngày giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam trở lại sau nhiều tháng tạm dừng, HAGL cũng chưa thể ngay lập tức lấy lại được phong độ khi chỉ có 1 điểm rời sân Quy Nhơn của Topenland Bình Định.

Không những có thành tích không tốt, lối chơi mà HAGL thể hiện một lối chơi thiếu thuyết phục. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi kể từ vòng đấu thứ 6. Đội chủ sân Pleiku bất ngờ thi đấu thăng hoa để lần lượt đánh bại Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương.

Nếu không nhanh chóng gia hạn hợp đồng, HAGL có thể sẽ mất đi 4 cái tên quan trọng

Dù đang giúp HAGL chơi tốt và có được vị trí thứ 3 trên BXH nhưng tương lai của HLV Kiatisuk vẫn bị nghi ngờ. Lý do là đội bóng của bầu Đức vẫn chưa có động thái gia hạn hợp đồng với nhà cầm quân người Thái Lan dù giao kèo cũ giữa hai bên chỉ còn thời hạn đến hết mùa giải năm nay.

Tương tự như trường hợp của HLV Kiatisuk là 3 trụ cột Văn Thanh, Văn Toàn và Hồng Duy. Trong đó Văn Thanh và Hồng Duy được cho là đã ủy quyền cho người đại diện tìm kiếm đội bóng mới cho mình.

Đối với Văn Toàn, theo một số nguồn tin thân cận, 2 CLB là Hà Nội và Bình Định đang để mắt đến tiền đạo quê Hải Dương. Dù có ra đi hay không, ngôi sao sinh năm 1996 vẫn sẽ cống hiến hết mình cho HAGL. Ở trận đấu mới nhất, anh đã lập cú đúp để giúp đội bóng phố núi đánh bại Bình Dương trên sân nhà với tỷ số 2-1.

Dù chưa có gì chắc chắn nhưng nếu viễn cảnh HLV Kiatisuk, Văn Thanh, Hồng Duy và Văn Toàn thực sự xảy ra sẽ là mất mát rất lớn đối với HAGL.