Tường thuật Messi họp báo ra mắt PSG

Buổi họp báo của Messi đang được tường thuật trực tiếp trên Onsports

BUỔI HỌP BÁO BẮT ĐẦU!

Lionel Messi bước vào phòng hợp báo. Cầu thủ này ngồi bên cạnh Chủ tịch PSG Nasser Al-Khelaifi. Vợ con của Messi cũng mặc áo PSG ngồi dưới khán phòng.

Chủ tịch PSG thông báo ra mắt Messi: "Tôi rất vui và tự hào khi có thể giới thiệu Messi với tư cách là một cầu thủ của PSG. Đó là một ngày lịch sử và không thể tin được đối với CLB và của thế giới bóng đá. Đó là một khoảnh khắc tuyệt vời đối với chúng tôi.

Leo là người duy nhất giành được 6 Quả bóng vàng. Anh ấy đã chơi thứ bóng đá kỳ diệu và thật vinh dự khi có anh ấy ở đây.

Tôi nhớ rằng ngày đầu tiên chúng tôi bắt đầu tiếp quản PSG, có nhiều người đã tự hỏi chúng tôi sẽ làm gì. Chúng tôi có một dự án tuyệt vời để có được vị trí như ngày hôm nay. Cả hai bên đều mong muốn gặt hái được những thành công.

Leo, tôi muốn cảm ơn anh và gia đình vì điều anh đã làm cho CLB và cho những người hâm mộ. Cảm ơn rất nhiều".

Messi không thể chờ đợi để ra sân với PSG: "Việc rời Barcelona là vô cùng khó khăn. Tôi đã ở đó nhiều năm và rất khó để thay đổi sau thời gian dài.

Tôi rất hạnh phúc khi tôi tới đây. Tôi muốn bắt đầu tập luyện ngay lập tức. Tôi không thể chờ đợi thêm được nữa. Tôi rất mong được gặp các đồng đội và ban huấn luyện và bắt đầu giai đoạn mới trong sự nghiệp.

Tôi cảm ơn ngài Chủ tịch và Giám đốc Leonardo vì cách họ đã đối xử với tôi. Mọi thứ diễn ra nhanh chóng và dễ dàng như thế nào. Tôi rất vui khi có mặt ở đây và vô cùn phấn khích.

Tôi vẫn còn nguyên khát vọng chiến thắng. PSG là một CLB đầy tham vọng và chúng tôi đã sẵn sàng chiến đấu vì mọi thứ. Tôi muốn tiếp tục giành được các danh hiệu, đó là lý do tôi đến với PSG. Tôi cảm ơn những người hâm mộ Paris vì sự chào đón, thật là điên rồ".

Nói về việc thi đấu bên cạnh Mbappe, Neymar, Messi cho biết: "Thi đấu cùng với Neymar và Mbappé thật là tuyệt vời. Những bản hợp đồng chất lượng đã được CLB thực hiện. Tôi rất hào hứng bắt đầu tập luyện và thi đấu. Tôi cống hiến cho CLB những điều tốt nhất của mình".

Messi chưa rõ thời gian ra sân cho PSG: "Tôi không biết khi nào mình sẽ ra mắt CLB. Tôi đã không tập luyện trong hơn một tháng. Hôm qua, tôi đã gặp HLV Pochettino và ban huấn luyện. Tôi sẽ phải chuẩn bị trước mùa giải và sẽ ổn thôi. Tôi muốn ra sân ngay khi có thể, nhưng tôi không thể nói cho bạn biết thời điểm nào. Quyết định thuộc về ban huấn luyện".

Messi hào hứng khi bắt đầu chương mới: "Mọi thứ xảy ra với tôi trong những tuần gần đây thật khó khăn và nhanh chóng. Dù không bỏ lại những gì đã qua nhưng tôi rất hào hứng với giai đoạn mới này. Sẽ có thời gian tôi gặp gỡ và tiếp xúc với mọi người. Chúng tôi sẽ tận hưởng nó và hy vọng đây sẽ là một năm phi thường đối với tất cả mọi người".

Nói về khả năng giành chức vô địch Champions League của PSG, Messi chia sẻ: "Không dễ để vô địch Champions League. Bạn có thể sở hữu đội hình tốt nhất nhưng không thể giành chiến thắng. Có nhiều yếu tố khiến bạn có thể bị loại. Vô địch Champions League là điều khó khăn và PSG cũng biết điều đó. Bạn phải là một tập thể đoàn kết và mạnh mẽ. Và cũng cần một chút may mắn. PSG là tập thể mạnh, với nhiều ngôi sao. Tôi đến để giúp đỡ, cố gắng cống hiến tối đa và nhiệt tình để giúp CLB có thể nâng cao một Champions League".

Nói về quyết định gia nhập PSG, Messi cho biết: "Cả tôi và PSG đều tìm kiếm mục tiêu giống nhau và hy vọng chúng tôi có thể đạt được điều đó. Neymar là một trong những nguyên nhân khiến tôi đến đây. Ngoài ra, tôi cũng có bạn bè ở CLB như Di María , Paredes...".

Khi được hỏi về giải VĐQG Pháp, Messi nói: "Giải VĐQG Pháp đã phát triển rất nhiều trong những năm gần đây. Nó mang tính cạnh tranh cao hơn. Sau một thời gian dài thi đấu ở 1 CLB, tôi sẽ có những đối thủ mới".

Messi tri ân người hâm mộ Barcelona: "Trước khi rời đi, tôi đã nói với người hâm mộ Barcelona. Tôi sẽ luôn biết ơn họ. Đó là nhà của tôi. Tôi đã sống nhiều năm ở đó. Họ biết tôi sẽ đến với một đội bóng mạnh. Họ biết tôi thích điều đó, tôi muốn tiếp tục đạt được các mục tiêu lớn.

Tôi không biết liệu chúng tôi có đối mặt với nhau hay không. Nếu điều đó xảy ra, một mặt sẽ rất tuyệt khi trở lại Barcelona và mặt khác, nó sẽ rất lạ khi trở về thi đấu trên sân nhà với màu áo khác. Nhưng đó là bóng đá và điều đó có thể xảy ra".

Chủ tịch PSG nói về việc đáp ứng luật Công bằng tài chính khi chiêu mộ Messi: "Chúng tôi luôn nói rằng chúng tôi tuân thủ 'cuộc chơi công bằng' từ ngày bắt đầu. Chúng tôi sẽ luôn tuân thủ các quy định. Chúng tôi thấy có thể đáp ứng được luật Công bằng tài chính mới chi tiền ra chiêu mộ Messi".

Nói về khả năng thích nghi với PSG, Messi chia sẻ: "Khi thấy có khả năng tới PSG, điều đầu tiên tôi làm là nói chuyện với HLV Pochettino. Chúng tôi đều là người Argentina và điều đó khiến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn. Chúng tôi đã nói chuyện liên quan tới đội bóng. Các cầu thủ PSG cũng có lời khuyên để tôi lựa chọn CLB này.

Tôi có khá nhiều bạn trogn phòng thay đồ. Tôi nghĩ điều đó giúp tôi thích nghi nhanh với đội bóng. Tôi rất háo hức thi đấu với họ. Tôi đã sẵn sàng cả về lĩnh vực công việc lẫn cuộc sống gia đình tại đây".

Nói về Neymar, Messi chia sẻ: "Đó là cầu thủ tuyệt vời. Trước đây, cậu ấy tới Barcelona để thi đấu cùng tôi, và giờ đây, tôi tới PSG để chơi cùng cậu ấy. Bên cạnh đó, PSG cũng có nhiều cầu thủ tuyệt vời khác".

BUỔI HỌP BÁO KẾT THÚC!

Cả khán phòng hô vang tên của Lionel Messi.

Bộ ba tấn công khủng khiếp của PSG

CĐV PSG chen chúc mua áo đấu của Messi

Theo tờ Le Parisien, hàng trăm CĐV PSG đã chen chúc ở đại lộ Champs-Élysées để mua áo ở cửa hàng của PSG. Áo đấu của Messi đã được mở bán vào lúc 09h00 sáng nay (theo giờ địa phương).

Messi họp báo vào 16h00 chiều nay

Ngày hôm qua, Messi đã chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (kèm theo tùy chọn gia hạn 1 năm). Mức lương của cầu thủ này rơi vào khoảng 35 triệu euro/năm (sau thuế).

Ngay sau khi ký hợp đồng với PSG, Messi chia sẻ: "Tôi rất hào hứng khi bước sang chương mới trong sự nghiệp. Mọi thứ ở CLB đáp ứng tham vọng của tôi.

Tôi biết tài năng của các cầu thủ và đội ngũ Ban huấn luyện tại đây. Tôi tự tin mình có thể giúp làm nên những điều đặc biệt ở CLB. Tôi mong đợi được thi đấu tại đây".

Vào lúc 16h00 hôm nay, Messi sẽ có buổi họp báo ra mắt CLB PSG. Tại đây, tiền đạo này hứa hẹn sẽ tiết lộ nhiều câu chuyện thú vị. Sau đó, El Pulga sẽ có buổi ra mắt khác tại tháp Eiffel sau buổi họp báo.

Messi ra mắt PSG vào lúc 16h00 chiều nay

Messi cài điều khoản vì Argentina trong hợp đồng với PSG

Theo nguồn tin từ tờ Daily Mail, ngoài việc nhận lương cao ở PSG, Messi còn cài một điều khoản đặc biệt vào hợp đồng với CLB này. Theo đó, El Pulga được quyền ưu tiên lựa chọn khoác áo đội tuyển Argentina nếu như các trận đấu trùng lịch với PSG. Điều này cho thấy tình cảm của Messi với ĐTQG vẫn là rất lớn.

 Minh Long
Từ khóa: