Tường thuật Olympic Nhật Bản 0-1 Olympic Tây Ban Nha

Trong trận bán kết môn bóng nam Olympic 2020, Olympic Tây Ban Nha đã giành chiến thắng với tỷ số 1-0 trước Olympic Nhật Bản sau 120 phút thi đấu căng thẳng.

TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

Olympic Tây Ban Nha là đội giao bóng trước.

Phút 2: Không ngạc nhiên khi Olympic Tây Ban Nha kiểm soát thế trận. Trong khi đó, Olympic Nhật Bản chủ động chơi phòng ngự.

Phút 6: KHÔNG VÀO! Từ tình huống tạt bóng của Cucurella, bóng tới chân của Merino. Đáng tiếc, cầu thủ này lại đội đầu lên trời ở cự ly gần.

Phút 10: Olympic Tây Ban Nha vẫn duy trì sức ép và tung ra những cú dứt điểm nhưng đều không vượt qua được tuyến phòng ngự của Olympic Nhật Bản. Trong khi dó, đội chủ nhà vẫn chờ đợi cơ hội phản công.

Phút 13: THẺ VÀNG! Oscar Gil đã nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ Olympic Nhật Bản.

Phút 15: Hayashi băng xuống đối mặt với thủ môn nhưng dứt điểm lên trời. Tuy nhiên, cầu thủ của Olympic Nhật Bản cũng bị bắt việt vị.

Phút 20: Nhịp độ trận đấu trong những phút vừa qua chỉ ở mức thấp. Hai đội thi đấu khá thận trọng.

Phút 27: Olympic Tây Ban Nha cầm bóng tới 62% nhưng họ vẫn chưa có cú sút trúng đích nào.

Olympic Nhật Bản thi đấu nỗ lực trước Olympic Tây Ban Nha

Phút 31: NGUY HIỂM! Từ đường chuyền ra của đồng đội, Mikel Oyarzabal đã dứt điểm rất nhanh trong vòng cấm nhưng bóng đi lên trời.

Phút 33: Kubo đi bóng vào trung lộ nhưng cú dứt điểm cuối cùng của anh không qua chân hậu vệ Olympic Tây Ban Nha.

Phút 38: KHÔNG VÀO! Rafa Mir đã có pha băng xuống đối mặt với thủ thành Tani. Thế nhưng, chân sút của Olympic Tây Ban Nha lại dứt điểm quá hiền. Đây là cơ hội nguy hiểm nhất của đội khách từ đầu trận.

Phút 43: Kubo tung hoàng trong vùng vây hàng thủ Olympic Tây Ban Nha. Dù vậy, cú đưa bóng vào trong của anh không thành công.

HIỆP 1 KẾT THÚC

Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0. Đây là hiệp đấu có chất lượng không quá cao, với nhịp độ chậm của hai đội.

Thống kê hiệp 1

HIỆP 2 BẮT ĐẦU!

Phút 46: Olympic Tây Ban Nha thay người. Vallejo vào sân thay Óscar Gil

Phút 50: THẺ VÀNG! Mikel Merino nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi thô bạo với cầu thủ Olympic Nhật Bản.

Phút 52: Sau pha nhả bóng của đồng đội Hayashi dứt điểm rất nhanh. Dù vậy, bóng đã đi vọt xà ngang.

Phút 55: KHÔNG CÓ PHẠT ĐỀN CHO OLYMPIC TÂY BAN NHA! Trong tình huống xâm nhập vòng cấm, Merino ngã trong vòng cấm sau pha truy cản của đội trưởng của Olympic Nhật Bản,Yoshida. Ban đầu, trọng tài cho Olympic Tây Ban Nha hưởng phạt đền nhưng sau khi tham khảo VAR, ông đã thay đổi quyết định.

Trọng tài từ chối phạt đền cho Olympic Tây Ban Nha

Phút 58: Olympic Tây Ban Nha thay 2 người. Đội khách quyết định rút Merino và Dani Olmo rời sân, nhường vị trí cho Javi Puado và Carlos Soler.

Phút 63: Olympic Tây Ban Nha gia tăng sức ép trong những phút vừa qua. Tuy nhiên, hàng thủ Olympic Nhật Bản vẫn thi đấu vững chắc.

Phút 65: Olympic Nhật Bản thay 2 người. Hai cầu thủ Daichi Hayashi và Reo Hatate rời sân,nhường vị trí cho Ayase Ueda và Yuki Soma.

Phút 70: Javi Puado nỗ lực sút bóng ở góc hẹp nhưng khôn thành công.

Phút 75: KHÔNG VÀO! Đường chuyền của Pedri đập người Tanaka đã bất ngờ tạo điều kiện cho Rafa Mir băng xuống. Tuy nhiên, trong lần thứ 2 đối thủ mặt với thủ môn Tani, chân sút của Olympic Tây Ban Nha đã không thành công.

Phút 78: Kubo đi bóng bên cánh trái, trước khi thực hiện cú sút ở góc hẹp nhưng thủ thành Unai Simon đã thi đấu cảnh giác.

Phút 82: Olympic Tây Ban Nha thay người. Tiền vệ Pedri được rút ra sân, nhường vị trí cho Asensio. HLV Luis de la Fuente quyết tăng cường hàng công.

Phút 86: Hàng thủ của Olympic Nhật Bản đã chơi lăn xả, để cứu nguy cho khung thành của Tani.

Phút 88: KHÔNG VÀO! Hàng thủ Olympic Nhật Bản mắc sai lầm, tạo điều kiện cho Rafa Mir đối mặt với thủ môn Tani. Đáng tiếc, lần thứ 3 trong trận đấu này, tiền đạo của Wolves không chiến thắng được thủ môn Olympic Nhật Bản.

Phút 90: KHÔNG VÀO! Olympic Tây Ban Nha có pha phối hợp hoàn hảo. Sau khi bóng được chuyền vào vòng cấm, Rafa Mir nhả đầu cho Mikel Oyarzabal. Thế nhưng, không hiểu sao khi ở trong tư thế trống trải, tiền đạo của Real Sociedad lại dứt điểm quá nhẹ.

Phút 90+4: Ritsu Doan có pha băng xuống tốc độ, buộc Zubimendi phải kéo áo. Cầu thủ của Olympic Tây Ban Nha đã nhận thẻ vàng.

HIỆP 2 KẾT THÚC!

HIỆP PHỤ THỨ NHẤT BẮT ĐẦU!

Phút 90: Olympic Nhật Bản thay 2 người. Ritsu Doan và Takefusa Kubo rời sân nhường vị trí cho Hajime Moriyasu và Daizen Maeda.

Phút 96: Olympic Tây Ban Nha thay người. Martin Zubimendi nhường vị trí cho Jon Moncayola.

Phút 98: Olympic Tây Ban Nha tấn công rất nhiều bên cánh trái, nơi Cucurella rất tích cực tham gia tấn công.

Phút 100: KHÔNG ĐƯỢC! Rafa Mir có pha xử lý tốt trước hàng hậu vệ Olympic Nhật Bản. Tuy nhiên, cú dứt điểm cuối cùng của anh vẫn bị hậu vệ đối phương ngăn chặn kịp thời.

Phút 101: KHÔNG VÀO! Trong đợt tấn công hiếm hoi, Olympic Nhật Bản suýt tạo nên bất ngờ. Từ pha tạt bóng bên cánh trái, Daizen Maeda băng vào đánh đầu nguy hiểm. Thủ thành Unai Simon đã đứng chôn chân nhưng bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

HIỆP PHỤ THỨ NHẤT KẾT THÚC!

HIỆP PHỤ THỨ 2 BẮT ĐẦU!

Phút 105: Olympic Tây Ban Nha thay người. Marc Cucurella rời sân nhường vị trí cho Juan Miranda.

Phút 109: THẺ VÀNG! Vallejo có pha phạm lỗi nguy hiểm với cầu thủ của Olympic Nhật Bản và phải nhận thẻ vàng.

Phút 110: NGUY HIỂM! Olympic Nhật Bản liên tiếp tung ra những cú dứt điểm trong vòng cấm của Olympic Tây Ban Nha. Dù vậy, đội khách đã xuất sắc cản phá.

Phút 115: VÀO!!! Từ đường chuyền của Oyarzabal, Asensio đã có pha dứt điểm vô cùng đẳng cấp trong vòng cấm. Bóng đi ngoài tầm kiểm soát của thủ thành Tani. 1-0 Olympic Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước.

Phút 118: Olympic Nhật Bản thay người. Ao Tanaka rời sân nhường vị trí cho Daiki Hashioka.

TRẬN ĐẤU KẾT THÚC!

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Olympic Tây Ban Nha sau 120 phút thi đấu. Đây là trận đấu diễn ra rất căng thẳng và không có nhiều cơ hội. Tuy nhiên, Marco Asensio đã tạo nên sự khác biệt với bàn thắng tuyệt đẹp ở hiệp phụ thứ 2.

Với chiến thắng này, Olympic Tây Ban Nha đã giành vé tham dự trận chung kết môn bóng đá nam Olympic 2020, gặp đối thủ Olympic Brazil. Trận đấu này diễn ra vào lúc 18h30 ngày 7/8.

Đội hình ra sân Olympic Nhật Bản - Olympic Tây Ban Nha

Nhận định Olympic Nhật Bản vs Olympic Tây Ban Nha

Dù gặp không ít khó khăn ở trận cầu với Olympic New Zealand nhưng cuối cùng đội chủ nhà vẫn có mặt ở vòng bán kết. Đối thủ mà họ đụng độ ngày hôm nay được đánh giá là ứng viên số 1 cho chức vô địch – Olympic Tây Ban Nha với phân nửa đội hình chính từng tham dự Euro 2020 cùng ĐTQG.

Olympic Nhật Bản thi đấu ấn tượng ở môn bóng đá nam Olympic 2020

Với việc Olympic được tổ chức trên sân nhà, người Nhật đang rất kỳ vọng vào thầy trò Hajime Moriyasu. Trên thực tế, Olympic Nhật Bản đã thi đấu rất ấn tượng tại vòng bảng với thành tích toàn thắng. Nên nhớ là ở nhóm đấu của họ có Olympic Pháp được đánh giá cao và Olympic Mexico – đội từng vô địch năm 2012 tại London.

Nhưng Olympic Nhật Bản đã đánh bại tất cả, thậm chí thắng rất đậm 4-0 trước người Pháp. Dễ thấy là trước những đối thủ mạnh, Olympic Nhật Bản phát huy được khả năng chơi bóng của mình, còn trước đội dưới cơ như Olympic New Zealand thì thầy trò Moriyasu lại gặp khó.

Tuy nhiên thì ở trận cầu ngày hôm nay, trước một Olympic Tây Ban Nha sở hữu lối chơi ban bật và kiểm soát bóng thì Olympic Nhật Bản sẽ có cơ hội để phát huy lối chơi phòng ngự phản công như họ đã từng làm trước Olympic Pháp hay Olympic Mexico.

Olympic Tây Ban Nha chưa xứng với vị thế

Tây Ban Nha đến với thế vận hội mùa hè lần này mang theo rất nhiều kỳ vọng từ người hâm mộ. Đội bóng xứ bò tót sử dụng rất nhiều nhân tố chất lượng, thậm chí phân nửa những cái tên thường xuyên đá chính của họ từng chơi tại Euro 2020 vừa qua như thủ thành Unai Simon, bộ đôi trung vệ Pau Torres – Eric Garcia, tiền vệ Pedri hay tiền đạo Dani Olmo, Oyarzabal.

Với những cái tên như thế, không khó hiểu khi Olympic Tây Ban Nha được giới chuyên môn đánh giá rất cao và là ứng viên sáng giá cho tấm HCV. Tuy nhiên thì nhiều ngôi sao không có nghĩa là đội bóng đó sẽ chơi hay. Thực tế Olympic Tây Ban Nha thi đấu cực kỳ kém hiệu quả ở những trận đã qua.

Tại vòng bảng, họ chỉ thắng 1 trận duy nhất với tỷ số tối thiểu trước Olympic Australia, còn lại là 2 trận hòa. Đến tứ kết, dẫu làm chủ thế trận nhưng Olympic Tây Ban Nha phải nhờ đợi đến hiệp phụ mới giải quyết được bài toán mang tên Olympic Bờ Biển Ngà. Rõ ràng, màn trình diễn của thầy trò Luis de la Fuente là chưa xứng với vị thế của ứng viên số 1 trước khi Olympic khởi tranh.

Olympic Tây Ban Nha chưa thể hiện đúng với vị thế

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:

Olympic Nhật Bản (4-2-3-1): Kosei Tani; Hiroki Sakai, Ko Itakura, Maya Yoshida, Reo Hatate; Wataru Endo, Ao Tanaka; Ritsu Doan, Takefusa Kubo, Kaoru Mitoma; Ayase Ueda.

Olympic Tây Ban Nha (4-3-3): Unai Simon; Oscar Gil, Eric Garcia, Pau Torres, Marc Cucurella; Martin Zubimendi, Mikel Merino, Pedri; Mikel Oyarzabal, Rafa Mir, Dani Olmo.

BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC