Tuyển Indonesia mất trụ cột quan trọng trước thềm trận tái đấu với Việt Nam

Trước thềm trận bán kết lượt về AFF Cup, tuyển Indonesia nhiều khả năng không có sự phục vụ của tiền vệ phòng ngự Rachmat Irianto.

Trong buổi tập tối ngày 8/1 của tuyển Indonesia tại sân Mỹ Đình, tiền vệ Rachmat Irianto không thể tập luyện cùng các đồng đội. Cầu thủ mang áo số 13 bị căng cơ đùi, phải bó đá và khó có khả năng ra sân trong trận bán kết lượt về với tuyển Việt Nam.

Trước đó, tại trận bán kết lượt đi, Rachmat Irianto được HLV Shin Tae-yong sử dụng trong đội hình xuất phát với vị trí tiền vệ phòng ngự. Cầu thủ sinh năm 1999 thi đấu năng nổ, linh hoạt và gây ra rất nhiều khó khăn cho hàng tấn công của Việt Nam.

Tiền vệ Rachmat Irianto đã phải tập riêng cùng trợ lý ở buổi tập tối 08/01.

Đến phút thứ 81, Irianto bị đau và phải rời sân và nhường chỗ cho Ricky Kambuaya. Tại vòng bảng, tiền vệ đang khoác áo CLB Persib Bandung cũng thi đấu 2 trận vòng bảng khi khi Indonesia thắng Brunei 7-0 và hòa Thái Lan 1-1.

Việc Rachmat Irianto không thể ra sân sẽ là tổn thất không nhỏ đối với tuyển Indonesia. HLV Shin Tae-yong sẽ phải tìm những phương án khác để thay thế cầu thủ này cho cuộc đối đầu quan trọng tại Mỹ Đình.

Rachmat Irianto đóng vai trò quan trọng trong hàng tiền vệ của đội tuyển Indonesia.

Trong quá khứ, Rachmat Irianto cũng từng góp mặt trong đội hình U22 Indonesia khi đối đầu với Việt Nam tại SEA Games 2019 và 2021. Trong những lần đó, Irianto cùng đội bóng xứ vạn đảo đều phải nhận thất bại.

Tại trận bán kết lượt đi AFF Cup diễn ra tại Bung Karno, ĐT Indonesia và ĐT Việt Nam đã cầm hòa nhau trong trận cầu không có bàn thắng. Trận lượt về sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 9/1 trên sân Mỹ Đình.

 Thanh Thanh