Tuyển nữ Việt Nam hãy cẩn trọng trước một Philippines rất…'châu Âu'

Được đánh giá là ứng cử viên cho chiếc huy chương vàng, song thầy trò HLV Mai Đức Chung nên hết sức cẩn trọng khi đối đầu với Philippines trong ngày ra quân vào tối 11/5 này.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có quãng thời gian khoảng 1 tuần tập luyện và chuẩn bị tại Quảng Ninh nhằm sẵn sàng bước vào hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games.

Tại giải đấu này, đội tuyển nữ Việt Nam dù không có sự phục vụ của cầu thủ quan trọng là Thái Thị Thảo song với lực lượng trẻ và đang trên đà phát triển, các học trò của ông Mai Đức Chung vẫn được đánh giá rất cao.

Tuy nhiên, đối thủ trong ngày ra quân của các cô gái áo đỏ cũng không hề dễ chịu. Đội tuyển nữ Philippines đã có sự tiến bộ vượt bậc trong hơn một năm qua mà việc lọt vào tới tận bán kết giải Châu Á năm 2022 là minh chứng cho điều đó.

Trong đội hình của Philippines tham dự SEA Games lần này chỉ còn sót lại 8 cái tên từng thất bại trước Việt Nam ở SEA Games 30 cách đây 3 năm. Thay vào đó, HLV trưởng Alen Stajcic đã tiến hành một cuộc thanh lọc lực lượng một cách triệt để. 10 ngôi sao đang khoác áo các đội bóng tại Mỹ, Đức, Tây Ban Nha, Nhật Bản,… đã có thấy phần nào trình độ không thể xem thường của những cô gái Filipinas (biệt danh của tuyển nữ Philippines).

Trong trận đấu ra quân gặp Campuchia, các cô gái Philippines đã giành chiến thắng đậm với tỷ số 5 – 0 nhờ sự vượt trội về đẳng cấp. Điểm mạnh của đội bóng này chính là thể hình, sức mạnh cùng nền tảng kỹ thuật cơ bản rất tốt do được đào tạo bài bản tại những nền bóng đá hàng đầu. Họ đặc biệt đáng sợ trong những tình huống bóng bổng – vốn cũng không phải sở trường của các cô gái Việt Nam.

Nhận định trước giải đấu, dù được truyền thông đánh giá cao song HLV Mai Đức Chung vẫn tỏ ra hết sức khiêm tốn: “Bóng đá không thể nói là mạnh được, cho nên tôi nghĩ tất cả mọi người đều như nhau. Tất cả chúng ta đều phải tôn trọng các đội như nhau để thi đấu được tốt”.

Thuyền trưởng của đội tuyển Việt Nam cũng cho biết toàn đội sẽ quyết tâm trong mọi trận đấu để thực hiện được mục tiêu bảo vệ thành công tấm huy chương vàng SEA Games ngay trên sân nhà. Cuộc đối đầu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19h ngày hôm nay trên SVĐ Cẩm Phả (Quảng Ninh).

 Trung Hiếu