Tuyển Trung Quốc mâu thuẫn nội bộ, Wu Lei khiến cầu thủ ngoại phải "bật bãi"

Trong quá trình tập trung để chuẩn bị cho Asian Cup, tiền vệ chủ chốt Li Ke (tên gốc là Nicolas Yennaris) bất ngờ xin rút khỏi ĐT Trung Quốc với lý do "vì gia đình", tuy nhiên báo giới nước này đã đặt nghi vấn về sự thật đằng sau.

Nhiều nguồn tin tại Trung Quốc tiết lộ, Li Ke rời đội tuyển không phải vì lý do gia đình mà đã có mâu thuẫn với một thành viên khác trong đội. Người đó được cho là Wu Lei, ngôi sao lớn nhất của ĐT Trung Quốc ở thời điểm hiện tại. Do nảy sinh mâu thuẫn nên tiền vệ nhập tịch 30 tuổi đã bỏ đợt tập huấn tại Tây Á và khả năng rất lớn cũng sẽ không tham dự Asian Cup 2023.

Trong quá trình tập trung để chuẩn bị cho Asian Cup, tiền vệ chủ chốt Li Ke (tên gốc là Nicolas Yennaris) bất ngờ xin rút khỏi ĐT Trung Quốc với lý do "vì gia đình", tuy nhiên báo giới nước này đã đặt nghi vấn về sự thật đằng sau.

Tờ Tin tức hàng ngày của đất nước tỷ dân viết: “Liên đoàn bóng đá Trung Quốc không hề đưa ra thông tin chính thống nào về trường hợp của Li Ke, thay vào đó họ chỉ nói đến việc Haigang Xu Xin sẽ thay thế cầu thủ này. Đây là động thái đáng ngờ.

Rất có thể việc Li Ke ra đi xuất phát từ một sự cố nào đó trên tuyển. Nguồn tin bên lề cho biết nhiều khả năng Li Ke và Wu Lei đã mâu thuẫn với nhau. Trước đó, cả hai đã xảy ra va chạm trong trận thua 0-3 Hàn Quốc ở tháng trước. Thậm chí Wu Lei khi đó còn định lao vào ẩu đả với đồng đội Li Ke.

Dù sau đó hai cầu thủ này cũng đã xin lỗi nhau, tuy nhiên ở lần hội quân này tại UAE, cả hai lại tiếp tục có xích mích và mâu thuẫn càng trở nên nghiệm trọng. Trước tình cảnh khó xử trên, HLV Jankovic đành phải chọn đứng về phe Wu Lei và thay thế vị trí của Li Ke trên tuyển bằng một cầu thủ khác. 'Lý do gia đình' cũng chỉ là cái cớ để giấu đi vụ việc trên".

Thời điểm hiện tại, truyền thông Trung Quốc dấy lên nhiều nghi vấn nhưng phía Liên đoàn hay ban huấn luyện của đội tuyển vẫn chưa có lời giải thích nào. Mặc dù vậy, cũng khó có thể đòi bằng chứng về vụ mâu thuẫn giữa Wu Lei và Li Ke. Asian Cup 2023 đang đến gần và toàn đội Trung Quốc đang tập trung hết tinh thần cho việc luyện tập.

Tuy vụ việc trên khó có thể xác minh, nhưng sự thật không thể chối cãi là ĐT Trung Quốc từ trước đến nay vẫn luôn chia bè phái giữa nhóm cầu thủ nội và nhóm nhập tịch. Từ thời HLV Li Tie, điều này đã được truyền thông nước này để mắt. Còn ở thời điểm này, với việc Li Ke rời đội tuyển, Trung Quốc sẽ tham dự Asian Cup mà không có bất kỳ cầu thủ nhập tịch nào trong đội hình. Đây sẽ là một mất mát rất lớn của họ ở giải đấu tại Qatar.

Nguồn: Kênh truyền hình Onsports

 Anh Quân