U16 Indonesia nhận vinh dự đặc biệt sau chức vô địch Đông Nam Á

Mới đây, những cầu thủ trẻ Indonesia đã được mời đến làm lễ Thượng cờ mừng ngày Quốc khánh, trước sự chứng kiến của Tổng thống Joko Widodo.

Tại giải U16 Đông Nam Á 2022 kết thúc mới đây không lâu, U16 Indonesia đã trình diễn một lối chơi sắc nét và hiệu quả. Họ toàn thắng tại vòng bảng và ghi đến 13 bàn. Dù gặp khá nhiều khó khăn ở bán kết khi chỉ vượt qua Myanmar ở trên chấm luân lưu nhưng khi tiến vào chung kết, đội bóng xứ vạn đảo đã thi đấu xuất sắc để đánh bại Việt Nam, qua đó giành chức vô địch một cách xứng đáng.

Với thành tích kể trên, U16 Indonesia đã nhận được cơn mưa tiền thưởng. Theo đó, Liên đoàn bóng đá nước này là ông Mochamad Iriawan đã thưởng 750 triệu rupiah. Nhiều khả năng thầy trò Bima Sakti sẽ còn nhận được thêm tiền thưởng từ các nhà tài trợ sau khi họ giúp bóng đá xứ vạn đảo giải tỏa cơn khát danh hiệu.

Không dừng lại ở đây, U16 Indonesia còn hưởng một vinh dự đặc biệt. Theo đó, nhà đương kim vô địch giải trẻ Đông Nam Á đã được mời đến làm lễ Thượng cờ kỷ niệm 77 năm quốc khánh nước này diễn ra vào ngày 17/8 tại Merdeka Palace. Đây là lần hiếm hoi một đội bóng tại quốc gia này có dịp xuất hiện tại ngày lễ trọng đại.

U16 Indonesia đã được Tổng thống Joko Widodo đón tiếp thân mật

Sau lễ Thượng cờ, đội U16 Indonesia được đích thân Tổng thống Joko Widodo đón tiếp tại nơi làm việc và gửi lời động viên đến toàn đội.

"Xin chúc mừng các cầu thủ trẻ. Tôi đã thấy các bạn thi đấu tốt như thế nào. Chúng ta phải duy trì phong độ này, đừng để lên lứa tuổi U23 lại không giữ được sự ổn định", Tổng thống Joko Widodo phát biểu.

Ngoài ra, trong buổi gặp mặt Tổng thống Joko Widodo hứa hẹn sẽ giúp đỡ nền bóng đá Indonesia phát triển hơn nữa. Trước mắt, người đứng đầu đất nước vạn đảo đã chỉ đạo đầu tư xây dựng một trung tâm huấn luyện bóng đá hiện đại tại thủ đô mới Nusantara. Văn phòng đại diện Liên đoàn bóng đá cũng sẽ được chuyển đến đây.

Trong khi đó, HLV Bima Sakti đã cho Tổng thống Joko Widodo xem chiếc cúp vô địch U16 Đông Nam Á và cho biết đây là món quà gửi tặng người dân Indonesia nhân ngày Quốc khánh.

 Tuấn Anh
Từ khóa: