U16 Indonesia vùi dập Singapore, đẩy Việt Nam vào thế khó tại giải ĐNÁ

Với chiến thắng tưng bừng 9-0 trước Singapore, U16 Indonesia đẩy U16 Việt Nam vào thế khó tại giải Đông Nam Á.

Tại lượt trận thứ 2 bảng A giải U16 Đông Nam Á, U16 Việt Nam đã giành chiến thắng 5-0 trước U16 Philippines. Trong khi đó, U16 Indonesia vùi dập U16 Singapore với tỉ số 9-0.

Với kết quả này, U16 Việt Nam và U16 Indonesia đều cùng có được 6 điểm sau 2 trận toàn thắng. Tuy nhiên, U16 Indonesia đang có lợi thế hơn với hiệu số bàn thắng bại cao hơn so với U16 Việt Nam (+11 so với +9).

Tại lượt trận cuối cùng, U16 Việt Nam sẽ đối đầu với U16 Indonesia. Đây sẽ là trận đấu quyết định ngôi nhất nhì bảng và tấm vé vào bán kết.

U16 Việt Nam giành chiến thắng 5-0 trước U16 Philippines.

Theo quy định của giải U16 Đông Nam Á năm nay, 3 đội nhất 3 bảng A,B,C cùng với đội nhì bảng có thành tích tốt nhất mới giành quyền vào bán kết. Nếu U16 Việt Nam giành chiến thắng trong trận đấu này, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ chắn chắn có vé đi tiếp.

Ngược lại nếu hòa hoặc thua trong trận đấu với Indonesia, U16 Việt Nam sẽ buộc phải chờ đợi kết quả của đội nhì bảng B, C mới có thể biết được có thể giành quyền đi tiếp hay không.

U16 Việt Nam buộc phải giành chiến thắng trước U16 Indonesia mới có thể giành ngôi đầu bảng A.

Nói về trận đấu quyết định ngôi đầu bảng, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết: “Chắc chắn ở trận cuối vòng bảng gặp U16 Indonesia, U16 Việt Nam sẽ có sự chuẩn bị tương tự như 2 trận đấu vừa rồi. Chúng tôi sẽ cố gắng hơn nữa, với tinh thần cao hơn khi đá với U16 Indonesia”.

Đồng thời, thuyền trưởng của U16 Việt Nam cũng nhắc nhở các học trò phải giữ đôi chân trên mặt đất sau 2 chiến thắng liên tiếp. “Chúng ta cần tuân thủ đúng kỷ luật, tập trung cao độ qua từng ngày. Hai chiến thắng chưa là gì cả. Chúng ta sẽ còn gặp những đối thủ mạnh sau đó như Thái Lan, Australia, Indonesia hay Myanmar.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn nhắc nhở các học trò giữ kỷ luật trong từng trận đấu.

Chúng ta phải làm thế nào để đến trận đấu cuối cùng và ngước mặt tự hào vì điều đó. Trước Philippines, một số bạn vào sân với ý chí, quyết tâm chưa cao. Tôi nhắc các bạn phải thay đổi ngay. Nếu chúng ta muốn sự nghiệp tiến xa thì phải thay đổi”, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết.

Trận đấu giữa U16 Việt Nam với U16 Indonesia sẽ diễn ra vào lúc 20h00 ngày 6/8, trên sân Maguwoharjo.