U17 Việt Nam "chốt quân xanh" chất lượng chuẩn bị cho VCK U17 Châu Á

Sau 10 giờ bay từ Doha (Qatar) đến Narita (Nhật Bản) cộng thêm hơn 4 tiếng di chuyển bằng xe bus từ Narita đến Hamamatsu, đêm 22/5, ĐT U17 Việt Nam đã có mặt tại điểm tập huấn ở xứ mặt trời mọc.

Tại đây, đội tuyển đã được BTC địa phương tổ chức đón tiếp chu đáo và bố trí ăn nghỉ tại khách sạn Grand, thành phố Hamamatsu, tỉnh Shizuoka. Sáng nay các cầu thủ được nghỉ ngơi hồi phục thể trạng. Buổi chiều, đội sẽ bước vào buổi tập đầu tiên tại SVĐ Hamamatsu.

Theo kế hoạch, trong quá trình tập huấn tại Hamamatsu, được sự hỗ trợ từ LĐBĐ Nhật Bản, ĐT U17 Việt Nam sẽ có 4 trận đấu với các “quân xanh” có độ khó tăng dần, lần lượt gặp THPT Kaisenkan vào ngày 25/5, U18 Honda FC vào ngày 28/5, ĐH Tokoha vào ngày 31/5 và ĐH Shizuoka vào ngày 2/6.

U17 Việt Nam sẽ bước vào giai đoạn tập huấn thứ 2 trong quá trình hướng tới VCK U17 Châu Á 2023.

Đây là những trận đấu được HLV Hoàng Anh Tuấn đánh giá sẽ giúp BHL có những đánh giá, thử nghiệm tốt về nhân sự, lối chơi cho U17 Việt Nam. “Thái độ và sự quyết tâm là điểm mạnh của các cầu thủ Việt Nam, quan trọng là để các cầu thủ thể hiện được hết khả năng của mình. Nên nhớ các cầu thủ lứa tuổi U17, U19, U20 là nền tảng cho những mục tiêu lớn và dài của bóng đá Việt Nam. Tôi muốn các cầu thủ phải thể hiện hết sức để chúng ta có đánh giá thật chuẩn cho những mục tiêu trong tương lai”, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết.

Sau giai đoạn tập huấn tại Nhật Bản, ĐT U17 Việt Nam sẽ trở về nước vào ngày 5/6. Thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ có quỹ thời gian khoảng 1 tuần để hoàn thiện khâu chuẩn bị cuối cùng tại Vũng Tàu trước khi di chuyển sang Thái Lan tham dự VCK U17 châu Á 2023.

Các đối thủ của U17 Việt Nam được LĐBĐ Nhật Bản hỗ trợ dựa trên yêu cầu giáo án và mục tiêu của BHL U17 Việt Nam đặt ra cho các cầu thủ.
 Trung Hiếu