U18 nữ Việt Nam có lợi thế lớn trước trận đại chiến với Thái Lan

Trước lượt trận cuối cùng với Thái Lan tại giải U18 nữ Đông Nam Á, U18 Việt Nam đang nắm giữ lợi thế hơn so với đối thủ.

Qua 3 lượt trận, cục diện tại bảng A đã được phân định rõ ràng. U18 nữ Việt Nam bằng điểm U18 nữ Thái Lan với 9 điểm có được sau 3 trận toàn thắng và chắc suất giành vé vào bán kết. U18 nữ Indonesia đã thi đấu đủ 4 trận, chỉ có được 6 điểm và đã bị loại. 2 đối thủ còn lại trong bảng A là Campuchia và Singapore toàn thua sau 3 trận.

Tại lượt trận cuối cùng của bảng A, U18 nữ Việt Nam sẽ đối đầu với U18 nữ Thái Lan trong cuộc chiến phân định ngôi đầu bảng. Thầy trò HLV Akira Ijiri đang có lợi thế hơn so với đối thủ bởi hiệu số bàn thắng bại tốt hơn (+17 so với +13).

U18 nữ Việt Nam toàn thắng 3 trận liên tiếp tại vòng bảng U18 Đông Nam Á.

Như vậy, chỉ cần một kết quả hòa, U18 nữ Việt Nam sẽ chính thức giành ngôi đầu bảng. Trong khi đó, U18 nữ Thái Lan bắt buộc phải giành chiến thắng mới có được vị trí đầu bảng.

Chia sẻ về trận đấu gặp Thái Lan, tiền vệ Nguyễn Thị Như Quỳnh khẳng định: “Toàn đội sẽ cố gắng giành được điểm số trong từng trận đấu, cố gắng hết sức mình để giành được chiến thắng, qua đó có được vị trí tốt trên bảng xếp hạng”.

U18 nữ Việt Nam quyết tâm giành chiến thắng trước Thái Lan.

Nếu giành ngôi đầu bảng, đối thủ của U18 nữ Việt Nam tại bán kết sẽ là U18 nữ Myanmar. Trong trường hợp để thua Thái Lan, thầy trò HLV Akira Ijiri sẽ phải gặp U18 nữ Australia.

Lịch thi đấu lượt trận cuối bảng A, ngày 30/7

15h30: U18 Việt Nam vs U18 Thái Lan, SVĐ Gelora Jakabaring (Palembang, Indonesia)

15h30: U18 Singapore – U18 Campuchia, SVĐ Athletic Field (Palembang, Indonesia)