U23 Việt Nam giành chiến thắng kịch tính, CĐV Myanmar người thán phục, kẻ coi thường

Ở cuộc đối đầu với U23 Myanma trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 bảng A môn bóng đá nam SEA Games 31 diễn ra vào tối qua trên SVĐ Việt Trì. U23 Việt Nam đã phải rất vất vả mới có được 3 điểm mặc dù thi đấu lấn lướt hơn đối thủ trong phần lớn thời gian hiệp đấu.

Các chiến binh Sao Vàng kiểm soát bóng và tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng chúng ta vẫn thiếu đi sự đột biến cần thiết. Phải đến phút 76, sau tình huống ban bật đẹp mắt, Văn Đô kiến tạo cho Hùng Dũng đệm bóng đẳng cấp làm tung lưới đối phương. Đây cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu ấn định tỉ số 1-0 và mang về 3 điểm cho U23 Việt Nam. 

Chiến thắng này giúp cho thầy trò HLV Park Hang Seo vươn lên vị trí nhất bảng A với 7 điểm hơn U23 Indonesia 1 điểm. Ở trận đấu cuối, chúng ta chỉ phải gặp đội bóng đã bị loại khỏi giải đấu là U23 Đông Timor nên gần như chắc chắn chủ nhà sẽ giành ngôi đầu bảng.

Trên fanpage chính thức của SEA Games 31, nhiều tài khoản tới từ Myanmar đã để lại nhiều bình luận hết lời khen ngợi U23 Việt Nam. Theo đó, các khán giả đánh giá U23 Việt Nam thi đấu vô cùng đa dạng với nhiều mảng đánh, miếng đánh lợi hại. Người thì lại chúc mừng cho chiến thắng của thầy trò HLV Park và dự đoán chúng ta sẽ chạm mặt Thái Lan ở bán kết.

Một vài khán giả nhận định: “Thật tình thì U23 Myanmar đã thi đấu kiên cường nhưng họ vẫn chịu thua. Đội chủ nhà đã thi đấu tốt hơn và có được 3 điểm xứng đáng.”

CĐV Myanmar còn cho rằng: “U23 Việt Nam đã thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch, sẵn sàng đăng quang tại SEA Games 31”. 

“Mọi người cứ bảo thua do trọng tài nhưng tôi thấy không nên bênh Myanmar vì chúng ta có thắng nổi đâu. Đơn giản là họ đá tốt làm chủ thế trận, chúng ta lên bóng còn khó chứ nói gì tới việc ghi bàn”, một CĐV chia sẻ. 

Dẫu vậy, vẫn có một số cổ động viên không cảm thấy thuyết phục trước chiến thắng của đội bóng áo đỏ. Họ tin tưởng nếu gặp lại thì kết quả 2 đội sẽ khác. 

“Việt Nam có nhiều cơ hội thậm chí họ có tới 13 cầu thủ bao gồm trọng tài và CĐV. Nhiều lợi thế như vậy bảo sao lại không thắng”. 

“U23 Myanmar được nghỉ ít ngày trong khi chủ nhà có tới 4 ngày nghỉ. Nếu được tạo điều kiện và có thể lực sung mãn thì mọi chuyện sẽ khác”.

U23 Việt Nam sẽ có trận đấu cuối cùng ở bảng A gặp đối thủ Timor Leste vào lúc 19h ngày 15/5 trên sân Việt Trì (Phú Thọ) và được tường thuật trực tiếp trên hệ sinh thái của On Sports.

 Anh Quân