U23 Việt Nam kiệt sức vào chung kết

Chỉ có 13 cầu thủ khỏe mạnh, phải tung thủ môn vào đá tiền đạo nhưng U23 Việt Nam vẫn vượt qua U23 Đông Timor để vào chung kết U23 Đông Nam Á.

Kết quả: U23 Việt Nam 0–0 U23 Đông Timor

(luân lưu: 5-3)

Sau mỗi trận đấu, lực lượng của U23 Việt Nam lại thêm tổn thất. Chạm trán U23 Đông Timor ở bán kết giải U23 Đông Nam Á, HLV Đinh Thế Nam chỉ có thể đăng ký 13 cầu thủ, trong đó có 2 thủ môn.

Thể lực là yếu tố mà U23 Việt Nam chịu bất lợi lớn so với đối thủ. Lực lượng mỏng hơn, các học trò của HLV Đinh Thế Nam cũng được nghỉ ít hơn 2 ngày so với U23 Đông Timor. 2 trong số 4 cầu thủ vừa từ Việt Nam đến Campuchia vào buổi trưa đã lập tức phải ra sân thi đấu.

Khó khăn đến vậy, nhưng U23 Việt Nam vẫn cố gắng triển khai lối chơi quen thuộc. U23 Việt Nam cầm bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn và tạo ra được vài pha uy hiếp đáng chú ý. Tuy nhiên, U23 Việt Nam chỉ giữ nhịp độ trận đấu ở mức vừa phải. Điều này dễ hiểu, bởi HLV Đinh Thế Nam phải giữ sức cho các học trò trong bối cảnh bất lợi về thể lực.

Sau giờ nghỉ, U23 Đông Timor đẩy cao đội hình nhưng không thể gây sức ép cho hàng thủ U23 Việt Nam. Từ khoảng phút 60, U23 Việt Nam bắt đầu xuống sức thấy rõ nhưng vẫn cố gắng giữ bóng để duy trì sự chủ động, không bị đẩy vào thế phải chống đỡ và đuổi bóng.

U23 Đông Timor vẫn phải chờ tới những pha phản công mới có cơ hội uy hiếp khung thành U23 Việt Nam. Dù vậy, thủ môn Đặng Tuấn Hưng có một ngày thi đấu tập trung. Ngoài ra, U23 Việt Nam vẫn duy trì số lượng cầu thủ ở tuyến dưới đủ để ngăn chặn những pha đáp trả của đối thủ.

Hiểu được khó khăn nếu phải đá hiệp phụ, U23 Việt Nam thi đấu khẩn trương trong những phút cuối. Dù vậy, nỗ lực dồn ép của các học trò HLV Đinh Thế Nam không đem lại hiệu quả. U23 Việt Nam vẫn phải đá thêm giờ trong trạng thái thể lực cạn kiệt. Thủ môn Trần Liêm Điều phải vào sân để chơi ở vị trí tiền đạo.

Băng ghế dự bị vắng teo của U23 Việt Nam

Điều bất ngờ là trong hiệp phụ, U23 Việt Nam vẫn áp đảo trong khi U23 Đông Timor dốc toàn lực để phòng ngự. Các học trò của HLV Đinh Thế Nam tạo ra cơ hội, nhưng không thể ghi bàn thắng và bị đối thủ kéo vào loạt luân lưu.

Đến lúc này, thể lực không còn là sự khác biệt mà là tâm lý. U23 Việt Nam là những người tỉnh táo hơn. Các học trò của HLV Đinh Thế Nam thực hiện thành công toàn bộ các lượt sút, trong khi thủ môn Đặng Tuấn Hưng đẩy được một cú dứt điểm của đối thủ. Tỷ số luân lưu chung cuộc là 5-3 nghiêng về chúng ta. U23 Việt Nam kiên cường, quả cảm tiến vào chung kết U23 Đông Nam Á gặp U23 Thái Lan.

Đội hình thi đấu

U23 Việt Nam: Đặng Tuấn Hưng, Trần Quang Thịnh, Phạm Tuấn Tài, Đoàn Anh Việt, Nguyễn Thanh Nhân, Nguyễn Trung Thành, Đinh Quý, Vũ Đình Hai, Huỳnh Tiến Đạt, Võ Nguyên Hoàng, Trần Bảo Toàn

U23 Đông Timor: Junildo Pereira, João Soares, Jaimito Soares, João Bosco Halle, Yohanes Gusmão, Filomeno Junior Da Costa, Dom Lucas Martins Fatima Braz, Jhon Oliveira, Paulo Gali Da Costa Freitas, Cristevao Moniz Fernandes, Zenivio Mota