UEFA gây sốc, mời Al Nassr của Ronaldo đá ở Cúp C1 châu Âu mùa tới

Một số nguồn tin đã loan báo về việc LĐBĐ châu Âu (UEFA) đang xem xét thay đổi thể thức thi đấu Champions League mùa tới, trong đó bao gồm cả việc mời Al Nassr của Ronaldo tham dự.

Trong màu áo Al Nassr, siêu sao Cristiano Ronaldo đang trải qua một giai đoạn thăng hoa. Chỉ tính riêng tại đấu trường Saudi Pro League, anh đã ghi được 13 bàn sau 11 trận kể từ đầu mùa giải năm nay, tạm dẫn đầu trong danh sách vua phá lưới giải đấu.

Dù vậy, do Ronaldo đã chuyển đến chơi bóng tại châu Á nên nhiều người hâm mộ tại châu Âu không còn theo dõi màn trình diễn của anh.

Tuy nhiên, nhà báo AlHarbi44 mới đây đã đem đến một tin tức vô cùng sốt dẻo: UEFA đang xem xét mời Al Nassr tham dự Cúp C1 châu Âu vào mùa giải 2024/25.

Nhà báo của Saudi Arabia cho rằng, sở dĩ UEFA nhắm đến Al Nassr bởi đây là một trong "ba CLB nổi tiếng nhất thế giới”, đồng thời được nhiều khán giả tại Âu “rất yêu thích”. Mà việc Al Nassr trở nên nổi tiếng và được nhiều người yêu thích cũng xuất phát từ chính việc Ronaldo gia nhập đội bóng này hồi tháng 1/2023.

Một số nguồn tin đã loan báo về việc LĐBĐ châu Âu (UEFA) đang xem xét thay đổi thể thức thi đấu Champions League mùa tới, trong đó bao gồm cả việc mời Al Nassr của Ronaldo tham dự.

Ngoài ra, một lý do khác có thể giúp Al Nassr tham dự Champions League là bởi từ mùa giải sau, UEFA có thể sẽ thay đổi thể thức giải. Số đội tham dự sẽ tăng từ 32 lên thành 36, và chỉ có một bảng đấu lớn thay vì 4 đội/bảng như hiện tại.

Cho đến hiện tại, dù đã không còn thi đấu ở Champions League, tuy nhiên CR7 vẫn đang sở hữu vô vàn kỷ lục ấn tượng khó bị xô đổ của giải đấu này. Anh vô địch 5 lần trong hai màu áo Man Utd và Real Madrid, ghi được 140 bàn thắng, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác. Bên cạnh đó, Ronaldo cũng có đến 7 lần trở thành Vua phá lưới, đồng thời cũng là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong 11 trận đấu liên tiếp tại đấu trường danh giá này. Thậm chí anh còn được đặt biệt danh "Mr.Champions League".

Nếu có thể đưa Ronaldo trở lại đấu trường Champions League, chắc chắn sức hút của giải đấu sẽ lại được gia tăng. Do đó, nếu UEFA có quyết định gây sốc khi lần đầu tiên trong lịch sử đưa một đội bóng châu Á tham dự Cúp châu Âu thì đó cũng là một quyết định có thể hiểu được.

Nguồn: Kênh truyền hình On Sports

 Anh Quân